Sắp có phim "Hồng nhan đa truân"

07:00 | 06/05/2013

962 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những ngày này, trong lúc VTV3 vào giờ vàng các tối thứ hai, thứ ba, thứ tư, khán giả đang theo dõi bộ phim “Bí mật Tam giác vàng” - kịch bản của nhà văn Nguyễn Như Phong thì Điện ảnh Công an nhân dân và Truyền hình ANTV đang gấp rút chuẩn bị khởi quay bộ phim “Chạy án 3” với tiêu đề “Kẻ đặc biệt nguy hiểm”. Bộ phim có độ dài 42 tập này cũng do Nguyễn Như Phong biên kịch. Ông cũng vừa hoàn thành kịch bản cho bộ phim dài tập “Hồng nhan đa truân”.

Gái “hồng nhan” vốn là chủ đề yêu thích trong miệng tiếng của người đời. Tự cổ xưa, hương sắc đã có thể xô nghiêng dòng đời - nhưng như một "phép trừ" của tạo hóa: Thân “hồng nhan” thường ít khi được bằng an, phẳng lặng. Nhà văn Nguyễn Như Phong, tác giả của gần 200 tập phim hình sự nổi tiếng muốn đề cập đến một góc khuất đằng sau cuộc sống của những người phụ nữ đẹp, có danh.

Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều người đẹp, hoa hậu, người mẫu…. phải chịu "phép trừ" của tạo hóa: Người thì tù tội, người thì sa chân vào kiếp buôn phấn bán hương, người thì cứ lấy chồng là chồng đi tù, người thì kinh doanh lụn bại… Và vì họ là “hồng nhan” nên như một lẽ thường, họ gánh thêm nhiều điều tiếng.

Trong “Hồng nhan đa truân”, nhà văn Nguyễn Như Phong sẽ xây dựng một nhân vật “hồng nhan” chịu nhiều cay đắng, sóng gió của cuộc đời. Đó là: Con đường chông gai mà họ phải trải qua, cùng với những mánh khóe, thủ đoạn để bước lên đỉnh cao, những câu chuyện hậu trường của các cuộc thi hoa hậu, những kiểu kinh doanh người đẹp, những lừa lọc, cạm bẫy, những chiêu trò để nổi tiếng của giới “chân dài, óc ngắn”.

Sẽ có không ít  những “hồng nhan” đương thời sẽ “cảm thấy” có mình trong đó. Bộ phim hứa hẹn là sự luận bàn mới của người đời về kiếp hồng nhan.

Nhà văn Nguyễn Như Phong trao đổi với các diễn viên trước một cảnh quay trong phim "Bí mật Tam giác vàng"

 

Khác với các bộ phim khác, ở kịch bản mới mang nặng tính tâm lý xã hội và có cả yếu tố hình sự này, nhà văn Nguyễn Như Phong sẽ tự tổ chức sản xuất. Ở các bộ phim trước như “Cổ cồn trắng”, “Chạy án”, “Bí mật Tam giác vàng”, “Đặc biệt nguy hiểm”… sau khi viết xong kịch bản, Nguyễn Như Phong chuyển cho các hãng phim thực hiện. Lần này, Nguyễn Như Phong và công ty Truyền thông Năng lượng Việt sẽ tự lựa chọn diễn viên, tổ chức bộ máy sản xuất.

Theo ông Nguyễn Như Phong thì: “Cứ thử xem, biết đâu, cuộc đời các hoa hậu dưới lăng kính của người làm báo sẽ chân thực đến mức mà mọi người chưa từng được biết!”

 

Hoàng Thắng

 

Những kiếp “hồng nhan” mà “đa truân” ở Việt Nam

 

1 - Người đẹp Hà Kiều Anh lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 1992, là hoa hậu trẻ nhất, đoạt vương miện lúc 16 tuổi. Sau đó, cô thành vợ chồng với Nguyễn Gia Thiều nhưng chưa tổ chức lễ cưới, chỉ về sống cùng nhau với vỏn vẹn một tờ đăng ký kết hôn. Nhưng sau đó không bao lâu, người chồng cô đã lĩnh án 20 năm tù giam về tội buôn lậu và trốn thuế. Hiện tại, cô đang sống với người chồng thứ hai và hai đứa con.

2 - Năm 1998, Hoa hậu Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM và người đoạt vương miện lần này là Nguyễn Thị Ngọc Khánh, sinh năm 1976, đến từ TP.HCM. Chồng cô là luật sư Lê Công Định đã bị bắt giam vào tháng 6/2009 vì chống phá nhà nước và hiện hai người đã ly hôn.

3 - Hoa hậu Phan Thu Ngân, sinh năm 1980, ở TP.HCM đã đạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 2000. Cuộc sống hôn nhân của hoa hậu này cũng bất hạnh như hoa hậu Ngọc Khánh, chồng cô là Mai Thanh Hải, con của cựu thứ trưởng Mai Văn Dâu đã phải vào tù vì tội đưa và nhận hối lộ. Kể từ sau biến cố gia đình, Phan Thu Ngân bắt đầu cuộc sống khép kín và lặng thầm. Từ đó tới nay, cô chủ yếu dành thời gian chăm lo cho hai đứa con và không có bất cứ hoạt động nghệ thuật nào.

4 - Võ Thị Mỹ Xuân là Hoa hậu Nam MêKông 2009. Cô vừa bị truy tố với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù vì tội Môi giới mại dâm. Mỹ Xuân là 1 trong 3 kẻ cầm đầu đường dây mại dâm cao cấp 2.500 đô, đường dây quy tụ nhiều người mẫu, diễn viên, ca sỹ phòng trà, hot girl và một số nữ diễn viên đã bị bắt vào tháng 6/2012.

5 - Liên quan đến đường dây mại dâm của Mỹ Xuân còn có người đẹp Thiên Kim - nghệ danh của Hoa khôi Miss Shining Beauty Trần Thị Hoa. Á khôi này cũng có “con đường sự nghiệp” tương tự Mỹ Xuân, nhưng Thiên Kim được xác định có “thâm niên” và chuyên nghiệp hơn cả trong việc môi giới mại dâm.

Cùng với Mỹ Xuân, Thiên Kim cũng bị truy tố khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù do nhiều lần môi giới mại dâm cho nhiều người mẫu, hoa hậu.

6 - Và mới đây nhất là “Quý bà thành đạt” của cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga đã bị bắt tạm giam vì bị cáo buộc lừa đảo và chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Lê Trúc