"Hoa hậu trả vương miện" bây giờ ra sao?

06:00 | 30/04/2015

3,733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khoảng thời gian "ở ẩn" vì scandal "xin trả vương miện", Triệu Thị Hà hiện đang tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà từng là tâm điểm của truyền thông, dư luận khi cô làm một việc "vô tiền khoáng hậu" là: xin trả lại vương miện hoa hậu! Cụ thể là vào tháng 4/2013, Triệu Thị Hà đã viết đơn gửi đến Ban tổ chức cuộc thi - công ty CIAT, đại diện là bà Kim Hồng để xin trả vương miện.

Lý do mà Triệu Thị Hà đưa ra là do BTC đã “lạm dụng sức lao động”, buộc cô tham gia những hoạt động không rõ mục đích và không có kế hoạch phát triển hình ảnh cho cô. Thậm chí, cô còn tố với báo chí là có những lúc BTC bắt cô đi "tiếp khách đến khuya mới về"…!

Người đẹp Triệu Thị Hà

Ngay sau đó, bà Kim Hồng đã "phản pháo" lại rằng Triệu Thị Hà vu khống bà khi đã nói sai sự thật. Đồng thời, bà cũng gửi công văn lên cơ quan chức năng đề nghị điều tra, làm rõ những thông tin không đúng mà Triệu Thị Hà đã phát ngôn trên một số báo. Ngoài ra, bà còn đề nghị về việc tước danh hiệu hoa hậu đối với Triệu Thị Hà.

Qua quá trình điều tra, làm rõ thì đầu tháng 4/2015 vừa qua, cơ quan an ninh điều tra đã đưa ra kết luận cuối cùng. Cụ thể, về những phát ngôn của Triệu Thị Hà, cô đã thừa nhận với cơ quan điều tra là có trả lời một số báo chí, nhưng do không chú ý cách dùng từ ngữ nên làm ảnh hưởng đến CIAT, cũng như bà Kim Hồng.

Còn về câu "nửa đêm cũng bị đi tiếp khách", hoa hậu cho biết cô chỉ nói: có những lúc đi tiếp khách đến khuya mới về. Do BTC không nói rõ mục đích nên cô nghĩ mình bị lợi dụng. Còn thực tế, đó là những buổi đi gặp gỡ mạnh thường quân, nhà tài trợ.  

Triệu Thị Hà cũng đã có bản tường trình và đơn xin lỗi BTC, bà Kim Hồng vì có những phát ngôn không chín chắn, gây hiểu lầm! Vì thế, cơ quan chức năng nhận thấy, những vi phạm của Hoa hậu Triệu Thị Hà chưa đến mức phải bị xử phạt hành chính hay hình sự.

Còn với số phận chiếc vương miện của Triệu Thị Hà thì cho đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Bởi trước đó, phía Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, việc tước vương miện hoa hậu của Triệu Thị Hà là không khả thi, vì người đẹp này đã kết thúc thời gian đương nhiệm (2 năm kể từ sau đăng quang) của mình. Đồng thời, phía Bộ cũng cho biết là căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành thì chưa có quy định về việc thu hồi danh hiệu hoa hậu.

Về Triệu Thị Hà, sau lùm xùm vụ "xin trả vương miện", người đẹp sống khá lặng lẽ. Cô chỉ xuất hiện ở vài chương trình từ thiện hay trong những bộ ảnh mới. Thời gian gần đây, Triệu Thị Hà cho biết là đang phát triển mạnh vai trò diễn viên. Cụ thể, người đẹp đã hoàn tất 3 phim truyện: Tình xuyên biên giới, Mỹ nhân và Tình hoa muống biển.

Hiện tại, Triệu Thị Hà đang tham gia một vai diễn trong phim Cỏ dại. Chia sẻ về việc chọn nghề diễn xuất, người đẹp nói: "Tôi rất thích đóng phim, vì mỗi nhân vật, mỗi số phận mang đến cho tôi một trải nghiệm thú vị mà trong cuộc sống đời thực chưa chắc mang lại được!".

Một số hình ảnh mới nhất của Triệu Thị Hà:

 

Hoa hậu Triệu Thị Hà và MC Vũ Mạnh Cường với trang phục áo dài truyền thống của NTK Thuận Việt.

P.V (Năng lượng Mới)

Ảnh: Khương Duy