Cận cảnh trang phục dân tộc 2 tỉ của Bảo Anh

23:40 | 09/03/2015

10,547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không dẫn đầu về điểm số trong liveshow 5 The Remix, nhưng ca sĩ Bảo Anh đã “gây sốt” qua bộ trang phục dân tộc nặng 20 kg, trị giá 2 tỉ khoác lên người.

Trong liveshow 5 vừa diễn ra tối 8/3, Team ca sĩ Bảo Anh lựa chọn ca khúc tiếng Anh Some body that I used to know với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại và một số nhạc cụ dân tộc như đàn đá, trống và đàn T’rưng.

Tưởng rằng việc thể hiện ca khúc nước ngoài theo phong cách dân gian sẽ “làm khó” Bảo Anh, tuy vậy, trong đêm này, cô bất ngờ “lột xác” cả phong cách lẫn giọng hát. Đặc biệt, 4 giám khảo của chương trình phải trầm trồ trước vẻ đẹp của bộ trang phục và thán phục Bảo Anh khi vừa hát vừa có thể chịu được sức nặng của bộ trang phục nặng đến 20kg.

Bảo Anh trong liveshow 5 The Remix

Được biết, đây là thiết kế của nhà thiết kế Lê Long Dũng - người được biết đến là nhà thiết kế nổi tiếng về trang phục dân tộc.

Các thiết kế điển hình của Lê Long Dũng như trang phục mang hình tượng Thánh Gióng của Trương Nam Thành trong cuộc thi Mr World 2012, hay trang phục mẹ Âu Cơ của Trúc Diễm ở cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế…. NTK này cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về các bộ trang phục dân tộc của mình.

Bộ trang phục của Bảo Anh là thiết kế mới và đắt giá nhất của Lê Long Dũng được mang tên Âm vang trống đồng - trị giá của bộ trang phục này là 2 tỉ đồng. Theo NTK thì bộ trang phục được lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn, được tạo tác từ những trạm khắc chim lạc, cò, cá, những biểu tượng mặt trời, âm dương, sóng nước bằng bạc cổ trên nền vải thổ cẩm dân tộc.

Cận cảnh bộ trang phục 

NTK Long Dũng thử trang phục cho Bảo Anh

NTK Lê Long Dũng chia sẻ: “Bảo Anh đang làm một công việc rất ý nghĩa, đó là hát 1 bài hát tiếng Anh nhưng sử dụng nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Trước giờ chúng ta hát tiếng Việt, người nước ngoài có thể cảm nhận được, nhưng chưa sâu. Giờ chúng ta hát tiếng Anh nhưng dùng nhạc cụ dân tộc để tạo nên bản phối thì người nước ngoài sẽ cảm thấy thích thú hơn. Tôi vui vì có thể cùng Bảo Anh tạo nên một hình ảnh thật đẹp về nước Việt mình.”

Tuy nhiên, những bộ trang phục dân tộc trước đây của NTK Lê Long Dũng, tương tự như bộ Âm vang trống đồng vừa qua, đã từng bị nhiều ý kiến phản ứng của công chúng lẫn giới chuyên môn thời trang.

Trang phục dân tộc của Trương Nam Thành tại Mr World 2012

Nhiều người cho rằng, đó là những bộ trang phục quá rườm rà, không có tính thẩm mỹ cao, cũng không mang giá trị văn hóa, lịch sử bởi người xưa không mặc những trang phục như vậy!   

Thậm chí, có NTK còn cho rằng, đó là những bộ trang phục “ăn cắp” ý tưởng từ những bộ trang phục của các nhân vật trong trò chơi trực tuyến.

Hình ảnh Bảo Anh trong trang phục Âm vang trống đồng trên sân khấu The Remix:

PV (Tổng hợp)