Con là ngôi sao, cha mẹ vẫn tần tảo bán quán

12:54 | 09/10/2014

1,733 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù con mình đã thành ngôi sao nhưng cha mẹ của họ vẫn tiếp tục công việc mưu sinh bên những quán hàng rong.

Mới đây trên một số trang mạng đăng tải hình ảnh đồng hồ hàng hiệu 400 triệu đồng của Angela Phương Trinh đặt so sánh bên cạnh việc mẹ đẻ của cô nàng vẫn mưu sinh gánh xôi mỗi sáng.

Tuy nhiên có lẽ sự việc này được đẩy đi hơi xa khi thực chất trong hoàn cảnh mỗi gia đình, không có nghĩa con gái là ngôi sao, kiếm được nhiều tiền thì cha mẹ đều dựa hết vào nguồn thu của con. Việc cha mẹ vẫn duy trì công việc mưu sinh của riêng mình không có gì là đáng xấu hổ, để phải lôi ra so sánh đặt cạnh đứa con “vàng” và cho rằng đó là kệch cỡm. Và còn có khi là bởi vì sự buôn bán đó như là một thói quen, một nghề "truyền thống", một niềm vui trong cuộc sống mỗi ngày của họ chứ không hẳn là vì hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn.

Angela Phương Trinh

Dù nổi tiếng trong showbiz, mở quán bar riêng, đi xe sang, dùng hàng hiệu nhưng mẹ của Angela Phương Trinh không vì thế mà cũng “sáng” theo con. Ngày ngày mẹ của Phương Trinh vẫn dậy từ sớm chuẩn bị xôi cùng bà ngoại để bán hàng. Quán xôi của mẹ Phương Trinh mở từ 6h sáng đến khoảng 9h thì nghỉ.

Sau khi bị một số trang mạng đăng ảnh đối lập cô khoe đồng hồ 400 triệu và mẹ vẫn tần tảo bán từng gói xôi 10.000 đồng mỗi sáng, Phương Trinh chia sẻ trên trang cá nhân: “Mẹ luôn dạy con lao động là vinh quang. Con cảm ơn mẹ, con lớn lên và trưởng thành là từ gánh xôi của mẹ. Con chưa bao giờ thấy xấu hổ hay e ngại bất kì điều gì... Con tự hào vì có một nguời mẹ quán xuyến, gánh vác cả gia đình trên đôi vai bé nhỏ. Bây giờ con đã lớn, báo hiếu là việc con nên làm, nhưng đối với mẹ đó không còn là công việc mưu sinh nữa mà đó là niềm vui là hạnh phúc của mẹ đã gắn bó 20 năm trời. Con tôn trọng quyết định của mẹ, mặc cho miệng đời thế gian buôn lời như thế nào. Chỉ cần gia đình mình hiểu và hạnh phúc là đủ…”.

Bố của Phương Trinh cũng tiếp tục kinh doanh quán ốc và rất hút khách.

Bảo Anh

Nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Bảo Anh nổi tiếng không vì hát hay mà là nhờ khuôn mặt xinh đẹp cùng thân hình gợi cảm. Dù con gái đã nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền từ các show diễn, quay quảng cáo, đi đóng phim… nhưng mẹ của Bảo Anh vẫn duy trì quán ăn bán món gà.

Từ ngày con gái nổi tiếng, quán ăn của gia đình Bảo Anh hút khách hơn. Dù bận rộn với nhiều lịch diễn nhưng Bảo Anh vẫn dành thời gian ra quán phụ mẹ bán hàng.

Dương Hoàng Yến

Cũng nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt và Sao mai điểm hẹn, lại là giảng viên của trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội, thu nhập của Dương Hoàng Yến cũng đã tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên mẹ của Hoàng Yến vẫn duy trì quán xôi nhỏ bán vào mỗi buổi chiều tối. Sau thời gian đi diễn và đi dạy, Hoàng Yến vẫn ra phụ mẹ bán hàng.

Minh Anh (t/h)