Gia đình 7 người chở nhau trên xe máy tìm đường mưu sinh đã được giúp đỡ

14:40 | 02/03/2024

216 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ loạt hình ảnh một gia đình gồm 7 thành viên đèo nhau trên chiếc xe máy giữa thời tiết buốt giá, vượt quãng đường 600km để tìm công việc, trang trải cuộc sống khiến cộng đồng mạng xót xa.

Vì cuộc sống mưu sinh, gia đình 7 người gồm 2 vợ chồng và 5 con nhỏ đành chở nhau trên chiếc xe máy cũ từ tỉnh Điện Biên đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) để tìm việc làm, trang trải cuộc sống. Suốt chặng đường 600km chủ yếu đèo dốc, thời tiết lại rét buốt, cả gia đình 7 người trên chiếc xe máy cũ khiến ai cũng xót xa. Thấy hình ảnh này, nhiều người đã chụp ảnh gia đình này và đăng tải lên mạng xã hội.

Gia đình 7 người chở nhau trên xe máy tìm đường mưu sinh đã được giúp đỡ
Người dân hỗ trợ gia đình trên đường đi. Ảnh Facebook

Ngay lập tức, loạt hình ảnh đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiêu người đã ngỏ ý muốn giúp đỡ, hỗ trợ gia đình. Không những vậy, sau khi bài đăng được lan tỏa, điều kỳ diệu đã xảy đến với gia đình đông con này.

Qua tìm hiểu, loạt hình ảnh được ghi nhận thuộc về gia đình của anh Sùng Pó Tủa, ở Bản Suối Voi, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên). Theo thông tin trên Dân Trí, Hội thiện nguyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã liên hệ với Trung tâm Hy vọng để hỗ trợ cho gia đình này. Cả 7 người trong gia đình sẽ được đưa về Trung tâm Hy vọng để có chỗ ăn ở trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Sau đó khi gia đình đồng ý và hoàn thiện các thủ tục với chính quyền địa phương, đại diện Trung tâm thiện nguyện sẽ tìm việc làm cho 2 vợ chồng anh chị, đồng thời nhận nuôi 5 đứa trẻ.

"Trung tâm sẽ giúp cho các cháu ăn uống đầy đủ, chỗ ở và được học hành. Đây là trường hợp phát sinh cấp bách, nên chúng tôi phải tiếp nhận ngay", Giám đốc trung tâm chia sẻ.

Cũng theo đại diện Trung tâm, vợ chồng anh Tủa đều mang theo căn cước công dân, xác nhận dân sự của công an xã tại địa phương. Phía trung tâm cũng liên hệ với công an địa phương nơi gia đình anh Tủa cư trú để xác minh. Sau đó, gia đình sẽ cần về quê bổ sung thêm 2 giấy khai sinh còn thiếu để trung tâm làm các thủ tục tiếp theo giúp đỡ các cháu đến trường.

Minh Châu

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan