Truy tìm chiếc vòng kim cương bị đánh cắp tại LHP Cannes

19:00 | 20/10/2014

404 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tại Liên hoan phim Cannes, không ít lần tội phạm đã trộm cắp đồ trang sức quí hiếm được bảo vệ cẩn thận. Ngay sau khi bị mất, lực lượng an ninh ngỡ ngàng trước thủ đoạn ăn cắp tinh vi của bọn tội phạm khi chúng cao chạy xa bay không để lại một dấu vết nào

Ngày 27/5, Cảnh sát Pháp đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ra thông báo toàn cầu hỗ trợ truy tìm chiếc vòng đeo cổ bằng kim cương bị đánh cắp khi đang trưng bày trong một bữa tiệc tại liên hoan phim Cannes hôm 22/5.

truy tim chiec vong kim cuong bi danh cap tai lhp cannes

Chiếc vòng cổ bị đánh cắp

Chiếc vòng đeo cổ được làm bằng vàng, có đính những viên kim cương màu hồng, trị giá khoảng 1,92 triệu euro đã bị đánh cắp tại một bữa tiệc, do Di Grisogono, chuyên gia trang sức Thụy Sĩ chế tác được trưng bày tại khách sạn Eden Roc (ở Antibes, Pháp). Có tất cả 20 thứ đồ trang sức được trưng bày trong buổi tiệc, nhưng chỉ có chiếc vòng bị đánh cắp mặc dù các nhân viên an ninh vẫn canh gác ở đó.

Trước đó, tại khách sạn Novotel (trung tâm thành phố Cannes) những tên trộm đã phá két lấy một số trang sức trị giá 1,4 triệu USD do Hãng Chopard chế tác (hãng chế tác “Cành cọ vàng” một giải thưởng lớn của liên hoan phim). Dự kiến số trang sức này dùng cho các diễn viên đeo dự liên hoan phim Cannes.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, INTERPOL đã ra thông báo tới 190 nước thành viên đề nghị tìm kiếm thông tin về chiếc vòng cổ. Cảnh sát các nước đang rất quan tâm tìm ra những tác phẩm nghệ thật này để điều tra thủ đoạn trộm cắp của tội phạm.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc