Chân dung kẻ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

11:08 | 02/03/2015

5,534 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau hai lần thẩm vấn bạn gái của cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov và các nhân chứng tại hiện trường, các nhà điều tra Nga đã phác họa được chân dung của kẻ ám sát.

Chân dung kẻ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

Người dân Nga tuần hành tưởng nhớ ông Nemtsov ngày 1/3

2 ngày sau vụ ám sát ông Boris Nemtsov, thủ lĩnh phe đối lập và là cựu Phó Thủ tướng Nga, tại trung tâm thủ đô Moskva khi đang đi cùng bạn gái, cảnh sát Nga đã phác họa được chân dung kẻ thủ ác.

Đó là một người đàn ông cao 170-175 cm, tầm thước trung bình, tóc đen cắt ngắn, mặc quần bò xanh và áo len nâu.

Để có được chân dung của kẻ đã bắn ông Nemtsov 6 nhát bằng súng lục Makarov, các nhà điều tra Nga đã hai lần tiến hành thẩm vấn Anna Duritskaya, bạn gái của ông Nemtsov vì bà là nhân chứng trực tiếp của vụ sát hại.

Những thông tin về người bạn gái của ông Nemtsov hiện còn khá mù mờ. Báo chí Anh cho hay Anna Duritskaya là người mẫu 23 tuổi sinh tại Ukraina. Theo tờ The Observer, dù chưa chính thức ly hôn nhưng chính trị gia Nga có nhiều tình nhân và có 4 con với 3 người khác nhau. Ông Nemtsov bắt đầu quen biết Duritskaya khi cô này 19 tuổi. Mặt khác, cũng còn một số điểm chưa rõ ràng về nhân thân và quá trình hoạt động của người mẫu này. Ông Nemtsov năm nay 55 tuổi, hơn cô Duritskaya tới 32 tuổi. Truyền thông Nga cho hay có thể ông Nemtsov bị giết do ghen tuông.

Ngày 1/3, một quan chức trong Đại sứ quán Ukraina ở Nga nói rằng không xác định được tung tích của Duritskaya. Thông tin cô Duritskaya mất tích do Ukraina Today dẫn lại bản tin từ hãng thông tấn UNIAN (Ukraina) phỏng vấn nguồn tin tại Đại sứ quán Ukraina ở Moskva. Nguồn tin này còn nói thêm người đẹp 23 tuổi này hiện đang được xem là nhân chứng và đã được phép quay về Ukraina. Tờ Daily Mail (Anh) cho hay người mẫu này không bị thương sau khi vụ ám sát diễn ra và cảnh sát đã thẩm tra cô vài tiếng đồng hồ trước khi thả ra vào rạng sáng 28/2.

Chân dung kẻ ám sát cựu Phó Thủ tướng Nga

Người mẫu Anna Duritskaya, bạn gái đi cùng ông Nemtsov lúc ông này bị ám sát

Ngoài ra, các nhà điều tra cũng tiến hành lấy lời khai của nhân chứng Viktor M., người đã chứng kiến kẻ đã bắn chết nhà lãnh đạo đối lập nổi tiếng ngay trước mắt họ.

Đồng thời, Ủy ban điều tra Nga cũng kêu gọi tất cả những ai chứng kiến hoặc có thông tin về vụ việc thông báo tới số điện thoại nóng của Ủy ban. Ủy ban cũng tuyên bố mức thưởng lên tới 3 triệu ruble cho thông tin có giá trị đối với điều tra.

Hiện Cơ quan điều tra Nga đã khởi tố vụ án theo điều khoản "giết người" và "sử dụng vũ khí bất hợp pháp" trong bộ luật hình sự. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cam kết sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Trong một diễn biến liên quan, sau khi tìm thấy chiếc xe được kẻ ám sát sử dụng để gây án, cảnh sát Nga đã xác định được chủ đăng ký và còn phát hiện chiếc xe được lắp biển số giả Bắc Ossetia và trên thực tế nó đã không được phép lưu thông từ năm 2011. Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành dưới sự giám sát của Tổng thống Nga Putin.

Nh.Thạch

tổng hợp