Vừa ra tù lại đi chiếm đoạt tài sản

20:33 | 22/11/2014

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/11, TAND quận Sơn Trà mở phiên tòa lưu động xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Sơn (SN 1985, trú tổ 13, P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 7/12/2013, Sơn đang ngồi nhậu với Đặng Văn Nở, Nguyễn Trọng Lâm và Huỳnh Thị Nương tại một quán nhậu ở phường Nại Hiên Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Một lúc sau, anh Trương Đình Huy và chị Trần Thị Bích Trân đến cùng nhậu. Trong khi đang ngồi nhậu thì Sơn rủ Huy ra ngoài để hỏi về chuyện tình cảm giữa Huy và chị Trân, vì Sơn cũng có tình cảm với Trân.

Khi quay lại bàn nhậu Sơn thấy Huy có những cử chỉ thân thiết, tình cảm với chị Trân nên đã gây sự và đánh Huy. Sau đó, Sơn yêu cầu Huy đưa chìa khóa xe mô tô cho Sơn, Huy chưa kịp đưa thì Sơn đã giật lấy chìa khóa từ tay của Huy.

Mới ra tù, lại cướp tài sản

Bị cáo Sơn tại tòa.

Cầm chìa khóa nhưng Sơn không đi một mình mà yêu cầu Huy lên xe để Sơn chở đi nơi khác để nói chuyện cho ra nhẽ. Sơn còn rủ thêm Nở đi cùng để tăng thêm uy lực. Đến một khu đất trống, Sơn nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Huy. Bị Sơn dùng gạch đe dọa, Huy đã đưa cho Sơn 220 ngàn đồng và 2 điện thoại. Khi Nở quay lại, Sơn yêu cầu Huy lên xe, Nở chở cả hai đến một khu đất trống ở nơi vắng người qua lại.

Tại đây, Sơn yêu cầu Huy viết giấy mượn tiền của mình với số tiền 10 triệu đồng. Vì bị đánh liên tục nên Huy sợ đành phải viết theo yêu cầu của Sơn. Sau đó, Sơn đã lấy xe mô tô của Huy bỏ đi.

Ngày 8/12/2013, Sơn đem xe đến bãi giữ xe Bệnh viện Đà Nẵng để gửi rồi trốn khỏi địa phương đến tá túc ở thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng.

Đến ngày 17/6/2014, Sơn đã bị bắt theo lệnh truy nã của cơ quan công an quận Sơn Trà. Được biết, Sơn mới ra tù về các tội danh “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Hàn Giang