Triệt phá xưởng sản xuất phân bón rởm

10:41 | 30/01/2015

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/1, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá một cơ sở sản xuất phân bón không đảm bảo chất lượng với quy mô lớn.

Cụ thể, sáng ngày 29/1, Đội Quản lý thị trường số 14 tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thái Sơn (ở số 168 đường Nguyễn Công Thái, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang cơ sở này đang sử dụng nguyên liệu hết hạn để đóng gói phân bón.

Máy đóng gói phân bón rởm.

Cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 100 bao nguyên liệu để sản xuất phân bón đã hết hạn sử dụng, 10 bao nguyên liệu hết hạn sử dụng đang được công nhân nghiền lại để tái chế, hơn 40 gói phân bón thành phẩm làm từ nguyên liệu đã hết hạn sử dụng.

Lô nguyên liệu phân bón hết hạn sử dụng bị tạm giữ.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, đối với 100 bao nguyên liệu đã hết hạn sử dụng bị tạm giữ, sẽ được xưởng này sản xuất thành hàng triệu gói phân bón, số lượng thành phẩm trên có thể sử dụng cho 90.000ha lúa tương đương với khoảng 7 tỉnh Bắc bộ. 

Việc triệt phá cơ sở sản xuất phân bón rởm này đã ngăn chặn được những hậu quả trong vụ đông xuân sắp tới của bà con nông dân cũng như ngành nông nghiệp cả nước.

Thiên Minh (tổng hợp)