Nữ giám đốc thuê côn đồ đòi lại laptop

20:19 | 28/05/2015

948 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/5, Công an quận 1 (TP HCM) đã tạm giữ hình sự các đối tượng có liên quan đến hành vi “Cố ý gây thương tích” xảy ra ở hẻm 14 Calmette.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra (Nguyễn Đình Lâm - vị trí góc phải, hàng dưới đang bị truy bắt).

Băng nhóm này đã lên sẵn kịch bản giả làm nhân viên chuyển phát nhanh để dụ nạn nhân ra khỏi nhà nhằm đánh “dằn mặt” và lấy lại tài sản theo “hợp đồng” của một vị giám đốc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do được người khác thuê để đánh anh Vũ Quang Huấn (SN 1991, ngụ quận 1). Phu Chí Hiếu (SN 1983, tức Hiếu “trọc”) là nhân viên phụ kho của Công ty Giải pháp khoa học quốc tế (trụ sở tại quận Bình Thạnh) do bà Mai Thị Tố Uyên làm Giám đốc.

Tháng 4/2014, bà Uyên mua máy tính xách tay nên nhờ Huấn (bạn của em trai) đến cài đặt chương trình. Sau đó vài hôm, Huấn tiếp tục ghé nhà bà Uyên chơi và khi Huấn ra về, bà phát hiện máy tính xách tay bị mất.

Uyên nghi ngờ Huấn là thủ phạm nên trình báo sự việc lên Công an phường. Đang trong quá trình điều tra, Uyên bực tức nên tìm đến Hiếu “trọc” và nhờ gặp Huấn để đòi lại máy tính xách tay. Uyên hứa, nếu “phi vụ” thành công sẽ trả công cho Hiếu “trọc” 15 triệu đồng.

Ngày 5/5, Hiếu “trọc” đóng giả làm nhân viên chuyển phát nhanh để hỏi địa chỉ nhà của Huấn. Hiếu “trọc” đưa ra lý do chuyển món hàng của người bạn Huấn gửi đến nên hẹn ra bên ngoài. Lúc này, Huấn đang làm việc ở công ty nên Hiếu “trọc” khất lại khi khác.

Ngày 23/5, Hiếu “trọc” rủ thêm Lê Trí Hiếu (tức Hiếu “bắc”, SN 1992, ngụ quận 12) cùng tìm Huấn để đánh dằn mặt, đòi lại máy tính xách tay với giá 15 triệu đồng, cho tạm ứng 1,15 triệu đồng. Hiếu “bắc” đồng ý rồi “chuyển nhượng hợp đồng” cho Nguyễn Đình Lâm với giá 10 triệu đồng. Lâm lại rủ thêm Nguyễn Đình Bảo (SN 1996) và Trịnh Cao Hiếu (tức Hiếu “bằng”, SN 1996, cùng ngụ quận Gò Vấp) cùng tham gia.

Sáng 24/5, cả nhóm gặp nhau tại quán nhậu tại quận Gò Vấp để lên "kịch bản" và "phân vai diễn". Hiếu “trọc” đã đưa cho cả nhóm hình ảnh cá nhân của Huấn để dễ nhận diện. Chiều cùng ngày, các đối tượng đã đến gần nhà Huấn để thực hiện kế hoạch.

Lâm nói Hiếu “bằng” và Bảo đứng ngoài giữ xe cảnh giới. Hiếu “trọc” đi vào hẻm 14 Calmette để tìm Huấn. Các đối tượng đã gọi Huấn ra đúng như "kịch bản". Lúc này, Huấn bước ra con hẻm 14 Calmette thì bị cả nhóm xông vào dùng cây sắt đánh liên tiếp vào đầu.

Hoảng hốt, Huấn bị đau nhưng cố vùng vẫy chạy vào nhà và đóng cửa lại. Các đối tượng vẫn không chịu buông tha và dùng cây sắt đập bể cửa kính nhà nạn nhân. Người dân ở gần đó đã tri hô, vây bắt. Cả nhóm lên xe gắn máy tháo chạy.

Từ lời khai nhận dạng, Công an quận 1 đã bắt các đối tượng gây ra vụ án. Ngoài ra, Công an quận 1 vẫn đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Đình Lâm để phục vụ cho công tác điều tra.   

Hưng Long (Năng lượng Mới)