Không mở được khóa, khênh trộm xe Vespa

13:41 | 02/04/2015

588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Cao Ngọc (36 tuổi, ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Đỗ Hữu Quang (32 tuổi, ở thị trấn Trôi, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Sáng 31/3, Ngọc đi xe máy hiệu Yamaha Sirius đến nhà trọ của một người bạn ở phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm) thì gặp Quang. Cả hai bàn nhau đi trộm cắp tài sản và thống nhất Ngọc điều khiển xe chở Quang tìm kiếm con mồi.

Ngọc và Quang tại cơ quan công an.

Khi đến khu tập thể thuộc tổ dân phố Miêu Nha (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm), chúng phát hiện chiếc xe máy Vespa dựng trước cửa nhà. Lợi dụng lúc không có người trông giữ, “bộ đôi” này liền lấy chìa khóa của xe máy Sirius để mở nhưng không thành.

Do không mở được khóa cổ, cả hai quyết định khênh chiếc xe máy Vespa lên yên chiếc xe máy Sirius rồi dắt bộ. Cả hai vừa đi được một đoạn thì gặp tổ công tác Công an phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm).

Thấy biểu hiện nghi vấn, công an đã đưa họ về trụ sở làm rõ. Không giải thích được nguồn gốc chiếc xe Vespa, hành vi trộm cắp của hai đối tượng bị lật tẩy.

Được biết, Ngọc từng bị Tòa án nhân dân huyện Từ Liêm xử phạt 9 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ năm 2013. Còn Quang có 2 tiền án tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Q.Dương (tổng hợp)