Kết cục bi thảm của một cuộc tình

09:00 | 21/04/2014

3,590 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ còn 4 ngày nữa đến ngày cưới thì Đinh Văn Quang bị người yêu hủy hôn. Từ đó, bi kịch đau lòng xảy ra…

Hạnh phúc chẳng tày gang

Tháng 8/2013, khi tham gia lớp học hát dân ca tại TP Tam Kỳ, Thắng đã gặp Võ Thị Lệ Trang (SN 1984), cán bộ dân số phường Trường Xuân. Bà Nguyễn Thị Tuyển (SN 1935, mẹ Thắng) kể, lần đầu khi Thắng đưa Trang về nhà giới thiệu, bà không được vui lắm. Bởi Thắng là trai chưa vợ, còn Trang đã có một đời chồng và đang nuôi một đứa con nhỏ. Bà sợ con trai sẽ mất hạnh phúc vì cảnh “con chung, con riêng”. Nhưng sau nhiều lần tiếp xúc với Trang, bà Tuyển cũng thấy yên cái bụng, bởi không những có ngoại hình xinh xắn, Trang còn ăn nói nhỏ nhẹ, dịu dàng.

Chưa đầy 6 tháng sau đó, bà Tuyển đồng ý và bàn bạc con cái trong nhà tổ chức lễ hỏi vợ cho Thắng. Hôm đó là một ngày cận Tết nguyên đán Giáp Ngọ. Sau lễ hỏi, Trang gọi bà Tuyển bằng mẹ và thường xuyên ở lại nhà bà như dâu con trong nhà.

Quang Thắng và Trang những ngày còn hạnh phúc

 

Sau khi xem ngày lành tháng tốt, gia đình hai bên chọn ngày 15/4/2014 để làm lễ thành hôn cho Thắng và Trang. Thế nhưng, khi còn 4 ngày nữa là đến ngày cưới thì Trang lại thay đổi ý định kết hôn với Thắng. Ngày 9/4/2014, sau khi đi ăn đám giỗ về thì Thắng nhận được điện thoại của Trang. Lúc đó khoảng 13 giờ, Trang bảo Thắng đến nhà Trang có việc cần.

Thắng vừa đi khỏi nhà được 30 phút thì Trang và em dâu của Trang đến nhà Thắng. Khi bà Tuyển hỏi “Sao lâu không thấy con về chơi?”, Trang chỉ cười mà không nói gì, rồi cô đi thẳng vào căn phòng trước đây thường ngủ chung với Thắng rồi thu dọn tư trang của mình cho vào túi. Sau đấy, Trang mời bà Tuyển lên nhà trên thưa chuyện trả lễ hỏi. Bà Tuyển vừa ngạc nhiên, vừa đau đớn hỏi lý do tại sao thì Trang trả lời rằng tại “Thắng bị tà” (thần kinh không bình thường - PV). Với bản tính hiền lành, cam chịu, bà Tuyển chỉ biết lặng im mà lòng như có muối xát vào vết thương.

Trong thời gian Trang đến nhà Thắng thì Thắng lại đến nhà Trang như lời cô hẹn trong điện thoại. Thế nhưng lúc đó Thắng không biết rằng, Trang đang dùng kế “điệu hổ ly sơn” để cô trả lễ êm đẹp. Thắng hỏi ba mẹ vợ nhưng ai cũng trả lời không biết Trang đi đâu. Linh cảm có điều bất ổn, Thắng điện thoại nhờ anh họ Đinh Oanh Năm (1952) sát cạnh nhà Thắng sang khóa cửa phòng Thắng lại. Ông Năm tức tốc chạy sang nhà Thắng để khóa cửa phòng nhưng không kịp, lúc này Trang đã thu dọn xong quần áo, tư trang của mình và đang ngồi nói chuyện trả lễ với bà Tuyển.

Bà Nguyễn Thị Tuyển, mẹ Thắng chết lặng trước sự ra đi đau đớn của người con trai.

Sau khi Trang ra về một lát thì Thắng trở về nhà. Vừa nghe mẹ và anh họ kể lại chuyện, Thắng liền điện thoại cho ông Lâm, cha ruột Trang. Ông Năm cho biết, vì Thắng bật loa ngoài khi nói chuyện nên ông nghe hai người nói chuyện rất rõ. Thắng nói trong đau đớn, “Cha ơi, con buồn quá, Trang đem trả lễ rồi”, ông Lâm trả lời “Cha cũng buồn, nhưng không biết nói sao với con…”. Kết thúc câu chuyện với “nhạc phụ hụt”, Thắng quay sang mẹ và anh họ nói trong buồn bã “Chắc là Trang có người yêu mới rồi”.

Theo ông Năm nhận định, việc trả lễ đã được gia đình Trang đồng ý và sắp đặt, vì khi trò chuyện với Thắng, ông Lâm không có biểu hiện bất ngờ. Hơn nữa, đi theo Trang đến nhà Thắng hôm đó còn có người em dâu của Trang.

Bi kịch của cuộc tình

Chưa hết bàng hoàng, chị Thái Thị Nở (47 tuổi, phường Trường Xuân) kể với phóng viên, khoảng 11 giờ ngày 13/4/2014, khi chị đi chợ bán rau về ngang qua ngõ thì thấy Trang ngồi ở sân, tay ôm cổ có vết cắt đang chảy máu xối xả, miệng ú ớ cho biết chính Thắng đã cắt cổ Trang và ra hiệu cầu cứu. Chị Nở liền gọi chị Lài ở gần nhà Trang sang rồi cả hai mau chóng đưa Trang đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi đâm người yêu, Thắng đã điều khiển xe Attila của chị Trang chạy trốn. Đến 16 giờ, Thắng điện thoại cho em chị Trang hỏi thăm tình hình và nhắn tin cho gia đình biết ý định tự tử của mình. Khi gia đình điện cho Thắng thì không liên lạc được. Trong lúc mọi người hoang mang, cuống cuồng tìm Thắng thì lúc 19 giờ 30 cùng ngày, tại thôn Bích Tân (Tam Xuân 1, huyện Núi Thành), Thắng đã lao vào tàu lửa và tử vong.

Bà Nguyễn Thị Tuyển cho biết, sau ngày Trang trả lễ, Thắng đã sống trong đau khổ tột cùng. Nhưng mỗi khi nói chuyện với mẹ, Thắng vẫn cố giữ thái độ bình thường. Anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1975, phường An Sơn, Tam Kỳ) kể, ngay sáng ngày Thắng gây án, Thắng cùng anh đi uống cà phê nhưng Thắng không có biểu hiện gì khác lạ. Anh Phan Thọ (1965) chủ nhà hàng Vạn Thọ, nơi Thắng thường làm việc cho biết thêm, Thắng đã hủy hết các sô làm MC đám cưới từ sau ngày 5/4/2014 mà Thắng đã nhận của các nhà hàng.

Trước đó, Thắng đã hoãn việc in thiệp cưới, dịch vụ nấu ăn, xe cưới. Dù Thắng chưa tâm sự với ai ý định Thắng sẽ giết Trang và tự tử, nhưng có lẽ Thắng đã có sự sắp đặt trong lòng. Sự sống vốn là thứ quý nhất của con người, vậy mà chỉ vì tình yêu tan vỡ, Thắng đã kết liễu cuộc đời mình, hủy hoại người mình yêu thương và để lại nỗi đau không bao giờ nguôi cho gia đình…

Hoàng Phương