Hà Nội: Đuổi giết tận cùng dù nạn nhân đã đi cấp cứu

07:10 | 23/10/2014

3,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do bênh vợ, Trịnh Hoàng Lan (SN 1979, trú tại thôn Hội, xã Cổ Bi, Gia Lâm) đã gọi một nhóm thanh niên đến hành hung anh Lê Quang H. (SN 1983). Nạn nhân đã bị nhóm côn đồ đánh bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng những đối tượng này vẫn không chịu buông tha và cố tình truy sát đến cùng.

Ngày 22/10, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội ra thông báo truy tìm Trịnh Hoàng Lan (35 tuổi, ở xã Cổ Bi), nghi can chủ mưu trong vụ đánh chết anh H. Cơ quan công an yêu cầu Trịnh Hoàng Lan đang lẩn trốn ở đâu, ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Nhân dân ai biết thông tin về đối tượng Trịnh Hoàng Lan, đề nghị cung cấp đến đội CSHS Công an Gia Lâm, hoặc liên lạc với Điều tra viên Hoàng Minh Quế, ĐT: 0982911638.

4 đối tượng trong vụ án.

Những đối tượng đàn em của Lan tham gia vụ ẩu đả đã bị CQĐT Công an huyện Gia Lâm bắt giữ về hành vi Cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng gồm: Nguyễn Văn Hòa, Phạm Minh Chí, Phạm Hồng Công, Đỗ Mạnh Cường, Phạm Tiến Hùng và Nguyễn Văn Tuấn.

Trước đó, vào khoảng 2h sáng ngày 18/10, anh Lê Quang H. (trú tại thôn Cam, xã Cổ Bi) tìm đến nhà Lan để nói chuyện. Lúc này chỉ có vợ Lan ở nhà. Đang sẵn hơi men, H. đạp trúng bụng vợ Lan, đập 1 chiếc quạt cây và bắt vợ Lan gọi chồng về.

Nghe thông tin vợ báo, Lan lập tức quay về nhà cùng một số đối tượng.

Cay mũi trước thái độ của H, Lan lập tức cùng đàn em nhảy vào dùng chân tay đánh hội đồng cho đến khi H. bất tỉnh tại chỗ. Từ 2h đến 5h sáng cùng ngày, nạn nhân H. được đưa vào bệnh viện huyện Gia Lâm rồi bệnh viên Đa khoa Đức Giang (quận Long Biên) để cấp cứu trong trạng thái bất tỉnh.

Tuy nhiên, Trịnh Hoàng Lan vẫn kéo đồng bọn đến hành hung H. khi nạn nhân đã vào trong viện. Tới 16h cùng ngày, H. đã tử vong do đa chấn thương vùng gan, lách, thận và chấn thương sọ não.

Khu vực xảy ra xô xát giữa 2 bên.

Ông Bùi Thế Dụng - Trưởng Công an xã Cổ Bi cho hay: "Sự việc xảy ra khoảng 2h sáng ngày 18/10. Đến khoảng 16h cùng ngày, chúng tôi nhận được tin báo vụ việc. Ngay sau đó, Công an xã Cổ Bi đã nhanh chóng phối hợp cùng Công an huyện Gia Lâm chia thành 2 tổ lực lượng để ra hiện trường và tổ bảo vệ xác nạn nhân".

"Nguyên nhân ban đầu chưa thể khẳng định, phải chờ cơ quan điều tra làm rõ nhưng cũng có nhiều chiều thông tin. Có thông tin cho rằng, xuất phát từ mâu thuẫn đất đai nhưng chúng tôi đã phân tích và loại bỏ nguyên nhân này" - ông Dũng nói.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra thì cả H. và Lan đều là những đối tượng có "máu mặt" ở khu vực. Nguyên nhân được phán đoán nhiều nhất là 2 nhóm này đã xảy ra mâu thuẫn khi tranh chấp địa bàn hoạt động.

Được biết, H từng nghiện ma túy, phải đi cải tạo tại Trung tâm Giáo dục - Lao động và Xã hội số IV.

Thiên Minh - Tú Cẩm