Hà Nội: Đại gia rởm mang tiền âm phủ đi lừa đảo

10:03 | 01/03/2015

1,346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 1/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân đề nghị truy tố Nguyễn Chính Nghĩa (ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghĩa là kẻ không nghề nghiệp, sống cùng bố mẹ trong căn phòng nhỏ ở khu tập thể cũ, nhưng thường sính những dây chuyền vàng giả và luôn khoe khoang gia đình. Hắn này còn giả danh con cháu của một số lãnh đạo, vờ quen nhiều người có địa vị tại Hà Nội

Khi thuê taxi, Nghĩa khoe là chủ quán bar, vũ trường, để lấp ló tập ngoại tệ trong túi, song thực chất là tiền âm phủ. Dọc đường nếu thấy căn biệt thự nào đẹp, Nghĩa chỉ cho tài xế đó là của mình nhằm mục đích tạo lòng tin.

Nghĩa cùng toàn bộ số tài sản thu hồi được.

Ngay sau đó Nghĩa vờ hỏi đổi tờ 100 USD và chỉ chờ người lái lắc đầu. Tiếp đó, hắn hỏi mượn tiền và điện thoại của tài xế để gọi cho bạn, bảo khi đến phố Hà Trung đổi tiền rồi sẽ trả lại. Lúc xuống xe, Nghĩa bảo tài xế chờ mình quay lại nhưng rồi biến mất cùng tài sản chiếm đoạt được.

Thanh niên 28 tuổi này đã gây ra liên tiếp 62 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều địa bàn quận, huyện của TP Hà Nội, trong đó các nạn nhân chủ yếu là tài xế taxi, lái xe thuê. Toàn bộ số tiền lừa đảo khoảng một trăm triệu đồng, Nghĩa đã dùng ăn tiêu tại vũ trường, quán bar.

Một cán bộ điều tra cho hay, khi đến khám xét nhà Nghĩa không ai nghĩ rằng nhà “đại gia” này lại nghèo đến thế. Căn nhà Nghĩa ở là một căn hộ tập thể rộng chưa đến 20m2, trong nhà không có một thứ tài sản gì ngoài chiếc giường và 1 chiếc tủ cũ mục nát. Dù liên tiếp gây ra hàng chục vụ lừa đảo với tổng số tiền rất lớn, nhưng toàn bộ số tiền này cũng chỉ đủ để Nghĩa vung vào các quán bar, vũ trường.

Quang Dương (tổng hợp)