Đánh chết người bán ngô để đòi lại "lãnh thổ"

19:39 | 22/05/2015

1,311 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sợ người dân mua ngô của ông C. mà không mua của mình, Lê Văn Cường đã lao vào hành hung khiến ông này tử vong…

>> Hà Nội: Người bán ngô bị đánh chết

Hà Nội: Giết người vì sợ không bán được ngô

Hiện trường vụ việc.

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Cường (SN 1969, ở Kiến Hưng, Hà Đông) vì có liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại phường Kiến Hưng vào sáng 20/5.

Theo điều tra ban đầu, vào hôm xảy ra vụ việc, ông Hoàng Văn C. (SN 1961, ở Lam Điền, Chương Mỹ, Hà Nội) đến bán ngô tại chợ Mậu Lương, phường Kiến Hưng thì bị Cường hành hung dẫn đến tử vong.

Vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng, một người phụ nữ bán hoa quả tại chợ Mậu Lương nhớ lại: Sáng 20/5, chị thấy một người đàn ông dáng người nhỏ thó, thấp bé đến bán ngô tại khu vực chợ Mẫu Lương. Thời điểm đó cũng là lúc con gái Lê Văn Cường là Lê Thị Linh (SN 1997) đang bán ngô.

Sợ ông C. tranh mất khách mua hàng, Lê Thị Linh đã gọi điện cho bố. Sau khi nhận được điện thoại của con gái, Lê Văn Cường ra chợ Mậu Lương sau đó lao vào đấm, đá vào ngực ông C. khiến ông này gục trên vỉa hè.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã đưa ông C. vào bệnh viện Quân Y 103 cấp cứu, nhưng ông C. đã tử vong lúc 12h35 cùng ngày.

Sự việc được báo lên các cơ quan chức năng quận Hà Đông. Nhận tin báo về vụ việc, Công an quận Hà Đông và Công an phường Kiến Hưng nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra làm rõ.

Hà Nội: Giết người vì sợ không bán được ngô

Ông Ngô Văn Dũng

Một phụ nữ bán hàng tại chợ nói: “Lúc ông Cường đánh người đàn ông kia, tôi cũng không nghĩ là sự việc lại nghiêm trọng thế này. Thấy ông ấy bị đánh, chúng tôi chạy lại đỡ người đàn ông kia nhưng chỉ được một lúc, nhìn nước da ông ấy thay đổi màu sắc nên vội đưa đi viện nhưng  không kịp. Rõ khổ, ông ấy trông dáng vẻ ốm yếu, người nhỏ con lắm”.

Sau khi xảy ra sự việc, Cường đã bỏ trốn khỏi nhà, đến chiều cùng ngày y mới lên cơ quan Công an đầu thú.

Theo ông Ngô Văn Dũng – Tổ trưởng tổ dân phố số 9, phường Kiến Hưng: Gia đình Cường buôn bán tại chợ Mậu Lương khoảng 5 năm nay. Ngoài Cường còn có vợ và hai cô con gái là Trang và Linh. Tuy nhiên, gia đình Cường lại ích kỷ, hễ thấy ai lạ mặt đến bán hàng là Cường phá, không cho bán.

Vợ chồng Cường đã nhiều lần đánh đuổi những người bán ngô ở đây vì lý do sợ không bán được ngô.

Ông Dũng cũng cho biết: Trường hợp của ông C. phải lần đầu, trước đây Cường cũng từng gây chuyện với những người lạ mặt đến đây bán hàng. Cách đây khoảng 1 tuần, Cường đã hất tải ngô của một người phụ nữ lạ mặt đem ngô đến bán xuống ao làng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Hà Đông đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Minh - Hinh (Năng lượng Mới)