Mứt chanh nguyên vỏ, món vặt chống ho

07:00 | 26/04/2015

1,703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mứt chanh (kẹo chanh) nguyên vỏ là gợi ý rất hợp lý để các mẹ đối phó với những cơn ho hay cảm mạo khi các bé gặp phải những lúc giao mùa. Vị chua chua ngọt ngọt của món quà vặt này rất đáng để các mẹ vào bếp làm thử cho các thiên thần nhí.

Các nguyên liệu cần có:

- 4 trái chanh vỏ vàng

- 1 tô đá

- 2 chén đường cát

- 2 chén nước 

 

Hướng dẫn thực hiện:

Xắt chanh thành từng lát dày khoàng 2mm, loại bỏ tất cả hạt.

Cho 1 chén nước vào nồi nấu sôi, sau đó thả các lát chanh vào. Đun sôi trong 1 phút. 

Cho các lát chanh vào 1 tô nước đá to ngâm trong 20 phút. Thao tác này giúp làm giảm chất hăng trong vỏ chanh. Các bạn đổ nước đá và đặt các lát chanh trên rổ để ráo nước.

Chuẩn bị 1 chảo cỡ vừa, cho thêm đường và nước vào, đun sôi với lửa nhỏ, khuấy đều cho đến khi đường tan. Thêm các lát chanh vào, đun lửa nhỏ và nấu trong vòng 1 giờ cho đến khi hỗn hợp nước đường kẹo lại và lát chanh trở nên trong suốt.        

Khi chanh đã ngấm đường và trở nên trong suốt, bạn tắt bếp và xếp từng lát chanh lên 1 khay inox có các đường rãnh. Cách này sẽ giúp các lát chanh được khô ráo hơn.

Mứt chanh (kẹo chanh) có thể là món ăn vặt hoặc để trang trí trên bánh kem và ăn cùng với các món nướng. Để bảo quản được lâu hơn, các bạn nên cho vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín và cho vào tủ lạnh để sử dụng dần. Phần nước đường còn sót lại bạn có thể tận dụng để pha nước chanh cho các bé, vừa tiện lại vừa ngon

Món vặt này thật không khó để thực hiện. Chúc các chị em thành công.

 

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)