Mẹo hay tránh rụng tóc lúc giao mùa

07:00 | 14/08/2014

1,225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa thu, đông là thời điểm tóc rụng nhiều và dễ bị xơ, khô, chẻ ngọn. Ngoài việc chăm đi hấp tóc, bạn có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho tóc.

Nước hoa hồng

Trộn một lượng nhỏ nước hoa hồng vào dầu gội sẽ làm cho tóc của bạn mềm mại, sáng bóng và có mùi hương tuyệt vời. Gội đầu bằng hỗn hợp đó giúp mái tóc mềm mại do được dưỡng ẩm suốt cả ngày. Với bạn gái đang bị viêm da đầu hay nhiều gàu thì nước hoa hồng còn là một phương thuốc chữa bệnh hiệu nghiệm.

Trứng và bia

Trứng và bia là biện pháp chăm sóc tóc được các chuyên gia khuyên bạn nên dùng để nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong. Trộn đều 1/4 ly bia với một quả trứng, sau đó bôi đều chúng lên tóc. Ủ tóc trong khăn từ 10 - 15 phút, sau đó xả sạch tóc với nước.

Trứng và trái bơ

Trộn nửa quả bơ đã nghiền nhuyễn cùng 1 lòng đỏ quả trứng gà, đánh đều để trứng bông lên. Sau đó cho tiếp 1 thìa dầu olive vào hỗn hợp. Sau khi gội đầu, ủ tóc với hỗn hợp trên như một thứ dầu xả. Sau 30 phút, xả sạch tóc với nước ấm.

Nước ép táo

Ép 2 quả táo lấy nước, cho thêm 2 thìa giấm ăn vào rồi ủ tóc trong vòng 30 phút (có thể trùm mũ nilon) rồi xả sạch bằng nước ấm.

Cùi dừa

Xay nhuyễn phần cùi (cơm dừa) của trái dừa cỡ vừa, thêm 2 muỗng nước cốt chanh. Đổ hỗn hợp vào bát, cho vào tủ lạnh khoảng 2 - 3 giờ, khi thấy một lớp kem mỏng đông lại trên miệng bát, dùng thìa nhẹ nhàng lấy chúng ra cho vào một lọ sạch, dùng dưỡng chất đó ủ tóc khoảng 45 phút rồi xả sạch bằng nước ấm, bạn sẽ có ngay một mái tóc mềm mại và bóng mượt.

Xoài

Bí quyết để có mái tóc đen, dày và bóng mượt của phụ nữ Thái Lan là quả xoài. Sau khi gội đầu với dầu gội, thay vì dùng dầu xả, bạn hãy lấy nước cốt xoài đã xay mịn, matxa tóc, sau đó ủ khoảng 20 phút rồi xả sạch.

Xoài là loại quả có hàm lượng vitamin cao, chứa nhiều photpho và các khoáng chất, sẽ giúp tóc khỏe hơn và mượt hơn.

Bưởi

Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, nhất là trong mùa thu, hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu (không cần dầu gội).

Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo và còn có hương thơm ngọt ngào, sẽ nuôi dưỡng tóc hiệu quả và giúp tóc phục hồi nhanh chóng.

Dầu ô liu

Dầu ô liu ngoài việc dùng cho các món salad còn có thể sử dụng như mỹ phẩm, nhất là với mái tóc. Pha một chút dầu ô liu với nước, sau đó phun lên tóc sau khi đã gội xong, ủ 30 phút, rồi xả sạch, kiên trì trong khoảng hai tháng, mái tóc khô, xơ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Anh Anh (th)