Lấy ý kiến về mô hình tàu điện ngầm số 1

19:00 | 15/03/2015

1,150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/3, Ban quản lý đường sắt đô thị sẽ bắt đầu lấy ý kiến người dân về mô hình tàu điện ngầm tuyến metro số 1 đang được trưng bày tại quận 9, TP HCM.

Mô hình tàu điện ngầm tuyến metro số 1 đang được trưng bày có kích thước, nội thất, cabin, trang trí là thật để người dân dễ xem xét, đánh giá.

Mô hình tàu điện đặt tại quận 9.

Đây là mô hình tàu điện ngầm đầu tiên nên được Ban quản lý đường sắt đô thị xem xét kỹ lưỡng trước khi thiết kế, xây dựng và công bố với người dân.

Theo mô hình thì phần đầu tàu điện bo tròn về phía dưới làm nổi bật hình dáng 3D, đường cong lớn hơn được thêm vào phần đèn… tạo cái nhìn sắc nét về tính hài hòa, năng động.

Ngoài ra, với màu xanh da trời, thể hiện một vẻ ngoài tươi trẻ, mạnh mẽ và dễ chịu trong điều kiện môi trường Việt Nam có nền nhiệt cao.

Phía trước đầu tàu và bên hông có logo với dòng chữ “Tuyến đường sắt đô thị số 1 TP HCM", số 1 là thể hiện của tuyến số 1, giúp hành khách nhận biết số của tuyến ngay khi nhìn lần đầu.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị, trong giai đoạn 1, mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa và vận chuyển hơn 900 hành khách, vận tốc khai thác 110km/h ở đoạn trên cao và 80km/h ở đoạn ngầm.

Một số hình ảnh về mô hình tàu điện đang được trưng bày tại quận 9:

Tuyến đường sắt đô thị số 1 TP HCM, số 1 lớn ở giữa là thể hiện số thứ tự của tuyến số 1

Hàng ghế, tay vịn bên trong toa tàu

Toa tàu được bảo quản trong nhà tại quận 9, gần depot Long Bình

Logo bên hông tàu

Hàng ghế được chia từng vị trí ngồi

V. Hiển (tổng hợp)