Khám phá căn cứ quân sự sang trọng trên biển

18:54 | 02/06/2011

1,068 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với giá lên tới 6,5 triệu USD, pháo đài nằm trên vùng biển phía nam nước Anh không chỉ là một căn cứ quân sự kiên cố mà còn là một khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Pháo đài có tên No Mans Land Fort nằm trên vịnh Victoria, cách đất liền khoảng 1,6km, cao 18 m so với mực nước biển.

Pháo đài này được bắt đầu xây dựng từ năm 1981 và mãi tới 19 năm sau mới hoàn thành. Khi đó, pháo đài là một trong những căn cứ quân sự trên bờ biển phía nam nước Anh, chủ yếu là để chống lại các cuộc tấn công của Pháp. Năm 1957, pháo đài kết thúc sứ mệnh quân sự của mình. Sau khi được tu sửa lại, năm 1990, pháo đài được bán cho một người không muốn tiết lộ danh tính.

Giá trị lớn nhất của pháo đài chính là mặc dù do con người xây dựng nên nhưng các công trình kiến trúc và cảnh sắc phối hợp với nhau rất hài hòa. Vì pháo đài được xây theo hình tròn nên cho dù đứng ở bất cứ vị trí nào trên pháo đài đều có thể nhìn thấy những con sóng biển.

Cơ sở vật chất trên pháo đài được trang bị đầy đủ cho một cuộc sống tiện nghi như bể bơi, phòng tập thể dục, phòng ăn… Các phòng ốc đều được lợp kính, tới mùa hè, ánh nắng mặt trời có thể soi rọi vào mọi ngóc ngách trong phòng.

Tuy diện tích pháo đài không lớn nhưng có thể chứa được rất nhiều người. Trên pháo đài có tất cả 24 phòng được trang trí theo các phong cách khác nhau. Mỗi phòng được trang bị không khác gì một khách sạn sang trọng với đi văng, bồn tắm massage, truyền hình vệ tinh… Ngoài ra, trên tầng thượng còn có vườn hoa với đủ các loài hoa thơm cỏ lạ cùng các tác phẩm điêu khắc nổi tiếng và hai sân đỗ trực thăng.

Đối với những thương gia giàu có mua phòng trên pháo đài, ngoài phong cảnh đẹp, họ còn rất coi trọng tính an ninh và về điểm này thì pháo đài "không người tới” có thể khiến họ an tâm. Một phần phía dưới pháo đài đều được xây bằng đá hoa cương, phần trên được bao bọc bởi các bức tường thép. Ngoài ra, cư dân sinh sống trên pháo đài không phải lo lắng về vấn đề điện nước bởi trên pháo đài có máy phát điện và có ống dẫn nước từ đất liền dưới đáy biển.

Mặc dù hiện giờ pháo đài đã thuộc sở hữu tư nhân nhưng vì xem xét tới vị trí quân sự quan trọng của pháo đài, quân đội Anh đã để lại các tín hiệu giám sát. Vì vậy, nếu trên pháo đài có xảy ra bất cứ chuyện gì, cư dân trên pháo đài có thể gọi quân đội Anh tới ứng cứu.

Sầm Hoa - VNN/Huanqiu