Joachim Low sốc vì Tây Ban Nha sa thải HLV

17:56 | 14/06/2018

519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến lược gia của đội tuyển Đức kinh ngạc về quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha khi sa thải HLV Lopetegui ngay trước World Cup 2018.
joachim low soc vi tay ban nha sa thai hlvSane bị loại khỏi tuyển Đức dự World Cup 2018
joachim low soc vi tay ban nha sa thai hlvHLV Joachim Low: ‘Pháp ăn đứt Bồ Đào Nha’
joachim low soc vi tay ban nha sa thai hlvĐức đang dần trở thành bản sao của Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch như Đức, nhưng họ lại thông báo sa thải HLV Julen Lopetegui chỉ trong vòng vỏn vẹn hai ngày trước thời điểm diễn ra trận khai mạc giải đấu tại Nga. Lý do là Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid không đúng thời điểm, gây ảnh hưởng đến tâm lý trong quá trình chuẩn bị cho World Cup và thiếu tôn trọng những giá trị của đội tuyển.

Khi được hỏi về quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, HLV tuyển Đức, Joachim Low trả lời: ''Tôi rất ngạc nhiên. Đó là một quyết định bất thình lình. Tôi không có ý kiến về cơ sở dẫn đến quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Mà nói một cách nhẹ nhàng, nó rất bất thường, nếu không muốn nói là một quả bom''.

joachim low soc vi tay ban nha sa thai hlv
HLV Joachim Low kinh ngạc về quyết định của Tây Ban Nha.

Một mặt bày tỏ sự bất ngờ, nhưng mặt khác Low vẫn đánh giá cao về Tây Ban Nha. HLV tuyển Đức nói: ''Các tuyển thủ Tây Ban Nha đã thi đấu với nhau nhiều năm và có một triết lý rõ ràng. Chỉ cần nhìn dấu ấn của Barca và Real ở đội tuyển là đủ thấy. Có hay không có Lopetegui, Tây Ban Nha cũng không tổn hại chút nào về chất lượng và đẳng cấp''.

Tây Ban Nha sẽ khởi đầu World Cup bằng trận gặp Bồ Đào Nha ngày 15/6. Ở hai trận tiếp theo, nhà vô địch năm 2010 sẽ đấu với Marốc và Iran.

Tây Ban Nha cùng Đức, Pháp và Brazil là bốn ứng cử viên hàng đầu tại World Cup năm nay. Sau hai thất bại tại World Cup 2014 và Euro 2016, đội bóng áo đỏ đang nỗ lực tìm lại đỉnh cao vinh quang.

VNE