HLV Joachim Low: ‘Pháp ăn đứt Bồ Đào Nha’

05:40 | 09/07/2016

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau thất bại 0-2 trước ĐT Pháp ở bán kết EURO 2016, HLV Joachim Low cho rằng Đức thiếu may mắn ở trận đấu này và ủng hộ đội bóng áo lam sẽ giành chức vô địch.
hlv joachim low toi nghi rang phap se thang bo dao nha
HLV Joachim Low tiếc nuối khi Đức thất bại

Phát biểu với báo giới sau thất bại của ĐT Đức, HLV Joachim Low cho rằng các học trò đã thiếu may mắn: “Chúng tôi là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Các cầu thủ đã cho thấy họ có quyết tâm rất lớn. Tuy nhiên, Đức đã không may mắn khi phải nhận một quả penalty trước khi hiệp một kết thúc. Trước đó, chúng tôi đã có cơ hội của mình nhưng không ghi được bàn thắng”.

“Hôm nay, không phải là một ngày may mắn với ĐT Đức, trong năm 2010 và 2012, chúng tôi đã bị loại bởi những đối thủ chơi tốt hơn. Ở trận đấu hôm nay, Đức đã chơi tốt hơn chủ nhà Pháp nhưng vẫn phải nói lời chia tay với giải đấu bởi không tận dụng thành công cơ hội”, Joachim Low cho biết.

Trong trận đấu rạng sáng nay (8/7), đội tuyển Đức đã không có sự phục vụ của Sami Khedira và Mario Gomez, do hai cầu thủ này bị chấn thương sau trận Bán kết trước Italy và HLV Joachim Low thừa nhận đây là những tổn thất lớn về lực lượng với nhà đương kim vô địch thế giới: “Khedira và Gomez, Hummels đã không thể tham gia trận đấu trong khi Boateng sớm rời sân bởi chấn thương, chúng tôi không có nhiều phương án thay thế. Các cầu thủ đã làm tất cả với khả năng của mình vì vậy không có gì phải chê trách họ”.

Nói về bàn thua thứ 2 của ĐT Đức ở trận đấu rạng sáng nay, HLV Joachim Low thừa nhận đây là một sai lầm của hàng phòng ngự: “Chúng tôi đã để bóng xuất hiện ở một vị trí nguy hiểm – dù cho trước đó toàn đội đã giải quyết tốt khâu này. Đức đã gây áp lực lớn trong hiệp 2 và có nhiều cơ hội nguy hiểm. Chúng tôi đã đầu tư mọi thứ, cố gắng hết sức và đã có được cơ hội của mình nhưng bóng đá là vậy.”

“Pháp đã thành công để giành quyền vào chơi trận chung kết – nếu một đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 thì bạn xứng đáng với nó. Tôi nghĩ rằng Pháp sẽ thắng Bồ Đào Nha. Bồ Đào Nha đã không thuyết phục được tôi cho đến nay”.

Dù phải chia tay EURO 2016 sớm hơn dự kiến, nhưng HLV Joachim Low khẳng định ông và học trò vẫn sẽ hướng về phía trước bằng một ánh nhìn lạc quan: “Tôi không thấy quá nhiều sai sót trong giải đấu này của Đức. Chúng tôi đã có một giải đấu tốt. Các cầu thủ tràn đầy năng lượng. Họ đã nỗ lực rất nhiều trong trận đấu cũng như tập luyện. Cái cách mà họ chơi, chứng tỏ tinh thần đồng đội bền chặt và tôi hài lòng về điều đó”.

Cùng với ông thầy của mình, thủ môn Manuel Neuer cũng thừa nhận ĐT Đức đã có một trận đấu thiếu may mắn: “Những chỉ trích xuất hiện là do chúng tôi thiếu sự tàn nhẫn trên hàng công. Chúng tôi đã có cơ hội để ghi 2 bàn thắng. Nhưng ĐT Đức đã thiếu may mắn. Rõ ràng Pháp đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng các cầu thủ của ĐT Đức đã làm rất tốt”.

hlv joachim low toi nghi rang phap se thang bo dao nha

Lịch thi đấu bóng đá ngày 10/7

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay (10/7), đáng chú ý có trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha vs Pháp, các trận đấu tại V-League 2016.

Hoang Nam

Thể Thao Việt Nam