Hòa Phát Hà Nội có “lá chắn” mới

14:23 | 27/04/2011

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành tích bết bát trong giai đoạn cuối lượt đi buộc HP.HN phải ráo riết tuyển mộ lực lượng để thay đổi tình hình trong chặng đường lượt về.

Trong giai đoạn đầu của mùa bóng, HP.HN đã chơi rất hay. Vị trí cao nhất mà họ vươn tới là thứ 3 trên BXH. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh được biết đến như một tập thể gắn kết, chơi ổn định trên sân nhà. Cứ được thi đấu tại Hàng Đẫy, HP.HN luôn giành chiến thắng dù đối thủ có là ai.

Sau thời gian dài điều trị Công Minh đã có thể trở lại thi đấu

Nhưng vận may không phải lúc nào cũng đến với HP.HN, những ca chấn thương liên tiếp đã cướp đi nhiều trụ cột của đội bóng thủ đô như đội trưởng Văn Vinh, Hồng Nam… Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của HP.HN. Một loạt kết quả toàn hòa và thua đã kéo HP.HN tụt xuống vị trí nguy hiểm, sau 12 vòng đấu họ đứng thứ 11, chỉ hơn đội bóng cuối bảng ĐT.LA 3 điểm.

Ngoài công tác thử việc những ngoại binh chất lượng, HP.HN đã đạt được thỏa thuận với SLNA về trường hợp của Công Minh (cựu tuyển thủ U23 QG) mới trở lại sau chấn thương. Phải nghỉ dài ngày để điều trị vết thương đầu gối, Công Minh đã hoàn toàn khỏe mạnh để trở lại thi đấu. SLNA đang sở hữu một đội hình có chiều sâu, đồng đều nên khả năng cạnh tranh vị trí chính thức của Công Minh là không nhiều. Và phương án cho HP.HN mượn cầu thủ này đến hết mùa giải làm hài lòng cả đôi bên.

Công Minh có thể thi đấu tại mọi vị trí ở hàng tiền vệ và cả hậu vệ

Công Minh có thể thi đấu tại mọi vị trí ở hàng tiền vệ và cả hậu vệ

Công Minh là mẫu cầu thủ đa năng, một máy quét thực thụ ở khu vực giữa sân, ngoài việc chơi tốt ở hàng tiền vệ, anh còn có thể chơi được ở hàng phòng ngự. HP.HN rất cần những cầu thủ đa năng như vậy.

Ở một động thái khác, HP.HN cũng đang thuyết phục HN T&T cho mượn hậu vệ trái Tấn Điền, để thay thế cho Hồng Nam bị chấn thương chưa rõ ngày trở lại. Khả năng thành công trong thương vụ này là rất cao, bởi ngoài Văn Biển đang chơi ổn định, Hồng Tiến cũng đã được BLĐ Hà Nội T&T điền tên vào danh sách thi đấu ở giai đoạn hai.

Bổ sung lực lượng tất nhiên luôn là điều cần thiết. Tuy nhiên, để thoát khỏi nỗi ám ảnh xuống hạng, bản thân mỗi cầu thủ HP.HN cần phải biết phát huy tối đa sức mạnh vốn có, vực dậy tinh thần và ý thức rõ rằng họ sẽ phải quyết tâm bằng mọi cách vượt khó trong giai đoạn lượt về vốn dĩ sẽ vô cùng khốc liệt.

Quân Vũ

Bongdaplus.vn