Hoa Kỳ sẽ theo dõi giá xăng dầu để tránh trường hợp lừa đảo

15:41 | 22/04/2011

1,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính phủ Hoa Kỳ cho biết sẽ theo dõi giá xăng dầu tăng cao tại Mỹ để xem có ai lợi dụng bất hợp pháp hay không.

Bộ Trưởng Holder nói rằng các giới chức thuộc nhiều cơ quan sẽ cảnh giác theo dõi thị trường dầu khí xem có sai phạm hay không

Hôm Thứ Năm, giới chức luật pháp hàng đầu trong nước, Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder, nói rằng các giới chức thuộc nhiều cơ quan sẽ cảnh giác theo dõi thị trường dầu khí xem có sai phạm nào không để những người dùng xe tại quốc gia lệ thuộc vào xe hơi này có thể tin tưởng là họ không bị trả giá cao hơn vì sửa đổi giá hay các hoạt động phạm pháp khác.

Ông Holder nói rằng có một số lý do hợp pháp cho việc tăng giá xăng mà những người đi xe đang phải trả – gần 4 đô la cho 3 lit 8 hay một gallon xăng.

Nhưng ông nói rằng khi người tiêu thụ bị thiệt hại vì việc làm phạm pháp thì chính quyền tiểu bang và liên bang “phải có hành động mau lẹ.”

Trong bài diễn văn tại tiểu bang Nevada thuộc miền Tây Hoa Kỳ Tổng thống Barack Obama nói rằng không có cách chi để hạ giá xăng dầu xuống ngay lập tức. Nhưng ông nói rằng những người điều chỉnh sẽ bảo đảm rằng không ai có thể “lợi dụng” nhân dân Mỹ.

Như đã từng làm trong quá khứ, ông Obama đề nghị chấm dứt 4 tỉ trợ cấp hằng năm của chính phủ cho các công ty dầu khí. Ông nói rằng món chi tiêu này không cần thiết vào lúc mà các xí nghiệp năng lượng kiếm được “lợi nhuận kỷ lục.”

Theo voanews