Hoa hậu thi chui từ chối nộp phạt

07:49 | 02/12/2015

1,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015, Oanh Yến sẽ phải đối mặt với án phạt khá nặng từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn, tuy nhiên, người đẹp này từ chối nộp phạt.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 vừa diễn tại Thủ đô Manila, Philipines vào 29/11. Đại diện của Việt Nam là Hồ Thị Oanh Yến (29 tuổi) đã đăng quang với ngôi vị cao nhất.

hoa hau tu choi nop phat
Người đẹp Oanh Yến tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015

Về cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 bị cho là một cuộc thi “ao làng”, Oanh Yến “phản pháo”: “Mọi người hãy xem lại quá trình tôi đã trải qua tại cuộc thi xem có “ao làng” không. Nhưng nếu có ao làng thì ao làng này cũng làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ nhan sắc”.

Ngay sau cuộc thi, đại diện Cục NTBD cho biết, trường hợp Oanh Yến qua Philipines tham gia Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 chưa hề được Cục NTBD cấp phép theo quy định. Cục NTBD sẽ phối hợp với Thanh tra Sở VH,TT&DL TP.HCM để tìm hiểu thông tin và có hình thức xử phạt theo đúng quy định.

Tuy nhiên, người đẹp Oanh Yến lại khẳng định “Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với bên Cục. Tôi cũng không nổi tiếng ở Việt Nam và không tham gia trình diễn nhiều nên Cục cũng chẳng quan tâm tôi”. Đồng thời, Oanh Yến cũng từ chối nộp phạt do thi chui vì … không có tiền. Người đẹp phân trần: “Tôi đi diễn trong nước lấy cát-sê rất thấp, đủ chi phí đi lại, còn lại chủ yếu làm từ thiện vậy nên lấy tiền đâu ra mà đóng phạt”.

hoa hau tu choi nop phat

Vừa đăng quang, Oanh Yến bị phát hiện “thi chui”

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Hoa hậu thế giới toàn cầu 2015 Hồ Thị Oanh Yến chưa được cấp phép tham dự cuộc thi.

hoa hau tu choi nop phat

“Gái hai con” đăng quang Hoa hậu toàn cầu

Bà mẹ hai con Hồ Thị Oanh Yến vừa giành ngôi cao nhất  cuộc thi Hoa hậu thế giới toàn cầu 2015.

hoa hau tu choi nop phat

Những người đẹp đổi đời nhờ “thi chui”

Mặc dù phải nộp số tiền phạt khá lớn, thế nhưng rất nhiều người đẹp “rủ nhau phá rào” tham gia những cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài. Lý do là có khá nhiều người đẹp lên đời nhờ “thi chui”.

Không chỉ vậy, người đẹp còn phản ứng khá mạnh với quy định của Cục Nghệ thuật biểu diễn và cho rằng: “Tôi sống cuộc đời của riêng tôi và tôi đi đâu, làm gì là việc của tôi. Tôi không làm bại hoại gia phong, không làm ảnh hưởng đến đất nước, dân tộc mình… Mọi người hãy cứ xem như tôi là người bình thường đi chơi cho vui cũng được. Không cổ vũ, khuyến khích, ủng hộ… tôi cũng không sao.

Còn phạt tôi ư, không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt”.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Nguyễn Đăng Chương cho rằng:."Cô ấy nhận mình là công dân Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Trước nay ở Việt Nam có rất nhiều trường hợp đi thi đều phải xin phép và được cấp phép mới đi, cô ấy không phải là người đầu tiên. Cho dù cô ấy nói gì đi nữa thì việc cô ấy đăng quang cũng là một cuộc thi".

Ông cũng nói thêm, hiện nay có khá nhiều cuộc thi sắc đẹp quy mô nhỏ ở nước ngoài  do các đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức. Nhưng mỗi một quốc gia, mỗi một tổ chức, cơ quan… đều có những cơ chế riêng về tổ chức các hoạt động này. Ở Việt Nam, tất cả các cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh, cấp thành phố, cấp Bộ đều do cấp Bộ, Nhà nước cấp phép mới được triển khai. Và người nào muốn đi thi cũng đều phải hoàn tất các thủ tục theo đúng quy định. Không thể nói là đi chơi được dù cuộc thi chỉ mang tính “ao tù nước đọng” thì vẫn là một cuộc thi.

Theo ông Chương, Cục NTBD sẽ giao cho Sở VH,TT&DL TP.HCM xử lý sự việc này theo quy định của pháp luật. Trường hợp nếu người đẹp này không chấp hành theo đúng quy định sẽ không thừa nhận danh hiệu và có biện pháp cấm mọi hoạt động biểu diễn trong lãnh thổ Việt Nam.

Anh Anh