HLV tuyển Anh xúc động về khoảnh khắc lịch sử trên chấm 11m

16:34 | 04/07/2018

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiến thắng trước Colombia là lần đầu tiên tuyển Anh đi tiếp bằng loạt đá luân lưu tại các kỳ World Cup.
hlv tuyen anh xuc dong ve khoanh khac lich su tren cham 11m Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2018

Anh từng có một lịch sử buồn với những thất bại trong loạt đá cân não, trước Tây Đức, Argentina và Bồ Đào Nha. Chỉ đến khi Eric Dier sút tung lưới David Ospina trong trận đấu tối 3/7, ''Tam sư'' mới lật sang một trang mới với chiến thắng luân lưu 4-3 trước Colombia.

HLV Gareth Southgate phát biểu: ''Đó là thứ mà các cầu thủ có thể nhìn lại và rút kinh nghiệm. Chúng tôi nói về việc tạo ra câu chuyện và lịch sử. Hôm nay, các cầu thủ đã làm được một chút. Chúng tôi đã chơi tốt trong 90 phút đá chính. Chúng tôi cũng cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc từ nỗi thất vọng lớn sau khi bị gỡ hòa ở phút đá bù. Mọi thành viên tuyển Anh đều rất đáng khen vì nỗ lực giành chiến thắng hôm nay''.

hlv tuyen anh xuc dong ve khoanh khac lich su tren cham 11m
Gareth Southgate một lần nữa cùng tuyển Anh làm nên chiến thắng.

Để vượt qua Colombia, Anh sút thành công bốn quả và chỉ hỏng một trong loạt luân lưu. Thủ môn Jordan Pickford cũng thi đấu xuất sắc khi thực hiện pha cản phá quyết định trước Carlos Bacca.

Southgate chia sẻ thêm: ''Chúng tôi đã giữ bình tĩnh để chuẩn bị cho loạt luân lưu. Chúng tôi cũng xem xét khía cạnh kỹ thuật cá nhân cũng như cách chúng tôi cần làm để trở thành một đội bóng gắn kết. Thủ môn cũng là lựa chọn rất quan trọng. Đây là một khoảnh khắc đặc biệt của tuyển Anh''.

Anh sẽ gặp Thụy Điển ở vòng tứ kết. Đây là đội bóng có lối chơi mạnh mẽ và rất khó đánh bại.

Southgate thận trọng: ''Thụy Điển là một đội nữa mà chúng tôi có thành tích đối đầu nghèo nàn. Chúng tôi đã đánh giá thấp họ trong nhiều năm qua. Gặp Thụy Điển là một thử thách thực sự khó khăn. Tuy nhiên, tôi chưa muốn về nhà. Tôi muốn Anh tiếp tục tiến lên ở giải đấu này''.

VNE