Hải Phòng: Mưa lớn, tường bao đổ làm bé trai tử vong

07:22 | 14/06/2017

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào khoảng 10h ngày 13/6, tại ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận (phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng), bức tường bao của trường khiếm thính Hải Phòng bị đổ khiến một bé trai tử vong và một thanh niên trọng thương.

Nạn nhân tử vong được xác định là cháu Trương Quý Quang (8 tuổi, trú tại số 21/30 Nguyễn Thị Thuận, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) và em Nguyễn Uy (17 tuổi, quê quán tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng).

hai phong mua lon tuong bao do lam be trai tu vong
Hiện trường vụ việc.

Theo một số nhân chứng cho biết, thời điểm cháu Trương Quý Quang và em Nguyễn Uy đang đi ven đường Nguyễn Thị Thuận, bất ngờ xuất hiện cơn mưa lớn. Hai người vội chạy từ đường về nhà, đang men theo bức tường bao để tránh mưa thì bất ngờ bức tường gạch cao hơn 2 m, chạy dài khoảng 30 m dọc theo con ngõ đổ ập xuống vùi lấp bé trai Trương Quý Quang cùng em Nguyễn Uy.

Phát hiện vụ việc, người dân ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận đã lao vào bới đống gạch đổ nát để cứu hai nạn nhân. Bé trai Trương Quý Quang 8 tuổi được xác định đã tử vong trước khi đến được cơ sở y tế, còn em Nguyễn Uy bị đa chấn thương hiện đang được cấp cứu tại Viện Y học biển Hải Phòng.

Ngay sau đó, các cơ quan chức năng địa phương đã có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo đó, bức tường bị đổ được xác định là tường bao ngăn cách ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận với Trường khiếm thính - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng.

Theo người dân sống ở ngõ 30 Nguyễn Thị Thuận, từ nhiều năm trước, bức tường đã bị nghiêng, người dân trong ngõ đã nhiều lần khiếu nại tới UBND phường Cát Bi và Trường khiếm thính Hải Phòng đề nghị có giải pháp gia cố bức tường để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân cũng như chính học sinh, nhưng chưa được nhà trường thực hiện thì xảy ra vụ việc kể trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

X.Hinh - Q.Thịnh