Hai nông dân đột tử do nắng nóng

19:24 | 03/06/2015

1,237 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Làm đồng dưới trời nắng nóng, hai nông dân ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đột nhiên ngất xỉu. Dù đã được đi cấp cứu nhưng cả hai đều tử vong.

Gia đình tổ chức đám tang cho ông Nguyễn Văn Liệu

Sáng 3/6, thông tin từ Trạm y tế xã Nghi Thạch (Nghi Lộc) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra hai trường hợp tử vong do nắng nóng.

Hai nông dân xấu số tên là Nguyễn Văn Liệu (SN 1964, xóm 10) và Nguyễn Thị An (SN 1955, xóm 9).

Trước đó, sáng ngày 31/5 bà An đi làm đồng một mình. Đến khoảng 10h mọi người thấy bà An ngất xỉu bên bờ ruộng. Ông Nguyễn Duy Lạc (chồng bà An) cho biết: “Sáng đó, thấy có người kêu bảo vợ ngất ngoài ruộng tôi vội chạy ra xem. Đến nơi, thấy bà ấy nằm gục dưới đất, bất tỉnh. Ngay sau đó, gia đình đã gọi xe đưa vợ tôi vào bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu nhưng không kịp”.

Một trường hợp tương tự, ông Nguyễn Văn Liệu đang cày ruộng lạc cùng với người thân ở ngoài đồng thì đột nhiên bị hoa mắt chóng mặt. Một lúc sau, khi đã tỉnh táo, ông Liệu tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên, lúc này chiếc cuốc bị gãy, ông Liệu về nhà hàng xóm mượn để ra làm tiếp. Mấy phút sau ông Liệu lại bị ngất. Lần này ông được người thân dìu đến trạm y tế. Nhưng vừa đến nơi, ông Liệu đã rơi vào tình trạng bất tỉnh, không còn đo được mạch. Người thân gọi xe đưa ông đi cấp cứu nhưng ông Liệu đã tử vong.

Theo gia đình hai nạn nhân thì cả hai người này đều khỏe mạnh không có dấu hiệu bệnh tật. Tuy nhiên, do gần đây, tại Nghệ An xảy ra tình trạng nắng nóng gay gắt khiến người nông dân đi làm đồng rất vất vả. Người nhà nạn nhân nhận định có thể do làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt liên tục khiến họ bị kiệt sức, say nắng dẫn đến đột tử.

N.Linh (Năng lượng Mới)