FIFA: Bóng đá không thể giải quyết được các vấn đề chính trị

21:27 | 21/04/2017

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hôm qua đã phúc đáp lời kêu gọi của Richard Blumenthal, thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ, đòi tước quyền đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới năm 2018 (World Cup 2018) của Nga.  
fifa bong da khong the giai quyet duoc cac van de chinh tri

Trong thông báo đăng trên website của mình, FIFA nhắc lại rằng, bóng đá không thể giải quyết được những vấn đề chính trị trên thế giới.

“FIFA không có quyền can thiệp vào những vấn đề mang tính chủ quyền quốc gia. Tuy nhiên, bóng đá có thể tạo thành những cầu nối giữa các nền văn hóa và giúp nhiều người thuộc mọi tầng lớp, quốc tịch... sáp lại gần nhau hơn. Chúng tôi ủng hộ việc đối thoại, thấu hiểu lẫn nhau vì hòa bình giữa các quốc gia. Chúng tôi tin rằng, các giải bóng đá do FIFA tổ chức đóng một vai trò quan trọng trong việc kiến tạo hòa bình cho nhân loại” - thông báo của FIFA nêu rõ.

Ngày 19/4, thượng nghị sĩ bang Connecticut, Richard Blumenthal, tuyên bố muốn gửi thư lên FIFA để yêu cầu tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga.

Sau đó, ông Blumenthal còn gợi ý rằng, Liên đoàn bóng đá Mỹ sẽ cùng các nước ứng viên khác giúp FIFA tìm quốc gia đăng cai khác thay thế Nga.

Đài Sputnik hôm 20/4 dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia Nga phụ trách về thể thao, du lịch và thanh niên, Valeri Gazzaev cho rằng, những phát biểu của thượng nghị sĩ Blumenthal là một sự xúc phạm trực tiếp với tổng thống và người dân Nga.

H.Phan