'Én vàng 2016' có hai giải Quán quân

11:06 | 27/09/2016

807 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 12 năm diễn ra, Cuộc thi Người dẫn chương trình mùa thứ 13 ra mắt khán giả vào ngày 29/9 tới sẽ chính thức có tên gọi mới là Én Vàng cùng nhiều đổi mới về nội dung.

Điểm đặc biệt của Én Vàng 2016 đó chính là lần đầu tiên chương trình có 2 bảng thi. Bảng Tiềm Năng dành cho những thí sinh bán chuyên, chưa từng dẫn chương trình hoặc đã dẫn các chương trình, sự kiện nhỏ. Bảng Toàn Năng dành cho những thí sinh đã có cơ hội dẫn các chương trình truyền hình lớn.

Điểm đặc biệt này khiến cho Én Vàng 2016 thu hút khá đông thí sinh dự thi, với hơn 600 hồ sơ đăng ký từ Nam chí Bắc, trong đó phần lớn thí sinh đều đã có kinh nghiệm dẫn chương trình hoặc đã từng vào đến vòng Chung kết của cuộc thi Người dẫn chương trình ở các mùa trước.

tin nhap 20160927105047
MC Quỳnh Chi dự thi Én vàng 2016

Với tiêu chí đổi mới để phù hợp với thời đại, Én Vàng 2016 không chỉ đòi hỏi sự chuyên nghiệp mà còn đề cao cá tính của người dẫn chương trình hiện đại. Để đáp ứng được 2 yêu cầu này, thí sinh của Én Vàng 2016 không chỉ phải có kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ vững chãi để truyền dẫn thông tin đúng, đủ đến với khán giả mà còn phải thể hiện được cá tính phong cách, bản sắc riêng, duyên dáng và độc đáo để không trở thành một “máy nói” – MC chỉ biết dẫn rập khuôn theo kịch bản có sẵn.

Sự mới mẻ này có thể thấy ngay từ vòng sơ tuyển của Én Vàng 2016, thay vì chỉ lắng nghe thí sinh giới thiệu về bản thân như các năm trước, Ban Giám khảo vòng sơ tuyển năm nay gồm Nhà báo kiêm người dẫn chương trình Phước Lập, Nhà báo kiêm người dẫn chương trình Trác Thúy Miêu, Người dẫn chương trình kiêm nhà văn Tùng Leo và NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh đã thử thách các thí sinh với những tình huống và câu hỏi tương tác bất ngờ, thú vị.

tin nhap 20160927105047
Giám khảo Phước Lập

Sau buổi sơ tuyển, Ban Giám Khảo đã làm việc cật lực với nhau để chọn lựa ra 6 thí sinh xuất sắc nhất của bảng Tiềm năng gồm: Ngô Đình Phụng Yến, Nguyễn Nữ Thùy Linh (nghệ danh Phong Linh), Phạm Thị Ngọc Trúc, Nguyễn Ngọc Luân, Trần Tuấn Đạt, Nguyễn Hoàng Phúc (nghệ danh Dustin). 6 thí sinh của bảng Toàn năng (không phải thi sơ tuyển) gồm: MC Liêu Hà Trinh, MC Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi, MC Phương Hiếu, MC Minh Xù, MC Bảo Anh và MC Quang Bảo.

Nhận xét về thí sinh năm nay, Đạo diễn Vũ Thành Vinh đánh giá rất cao về tài sắc, đặc biệt là sự tự tin, năng động và sáng tạo. Anh hy vọng sự với đầu tư chuyên nghiệp, quy mô về sân khấu, sự mới mẻ, hiện đại về nội dung cùng với sự cố vấn của các chuyên gia và ekip chuyên môn, các thí sinh Én Vàng 2016 sẽ thể hiện hết sức mình để mang đến một diện mạo mới, một góc nhìn mới về người dẫn chương trình hiện đại.

tin nhap 20160927105047
MC Liêu Hà Trinh cũng là một trong số các thí sinh ở Bảng Toàn năng

Sau vòng sơ tuyển, 12 thí sinh của Én Vàng 2016 sẽ bước vào vòng Chung kết (không có bán kết). Vòng Chung kết sẽ bao gồm 8 đêm thi với nhiều thử thách khác nhau, dành cho thí sinh của mỗi bảng. Đây cũng là lần đầu tiên, cuộc thi có đến 2 Quán quân, tương ứng cho mỗi bảng. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 – Đài Truyền hình TP.HCM.

T.V