Đột phá trong tránh thai cho nam giới

14:42 | 13/02/2017

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà khoa học vừa nghiên cứu ra một loại gel tránh thai cho nam giới, nhẹ nhàng hơn việc thắt ống dẫn tinh, ít độc hại hơn các phương pháp điều chỉnh nội tiết...  
dot pha trong tranh thai cho nam gioi

Cho đến nay, ngoài các biện pháp “cổ điển”, việc tránh thai ở nam giới được tiến hành chủ yếu bằng hai biện pháp. Thứ nhất là thắt ống dẫn tinh và thứ hai là điều chỉnh nội tiết. Các quý ông cần một chút can đảm để dám vượt qua những biện pháp này.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp giúp họ cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Basic and Clinical Andrology, các nhà khoa học đã công bố kết quả thử nghiệm trên loài khỉ để chứng minh hiệu quả của gel tránh thai cho nam giới.

Với cơ chế hoạt động đơn giản, một mũi tiêm nhỏ dung dịch sẽ chặn ống dẫn tinh trùng lại, vậy là nó đã hoàn thành nhiệm vụ cao quý của mình trong việc ngăn không cho tinh trùng theo tinh dịch chuyển từ tinh hoàn đến tuyến tiền liệt ở loài động vật có vú. Cho nên lúc này tinh dịch tiếp tục được sản sinh và bài tiết, nhưng không có mang theo tinh trùng - mà nếu không có tinh trùng thì không thể thụ tinh.

Có 16 động vật linh trưởng được tiêm thử loại gel này và cho giao phối với con cái trong suốt mùa sinh sản: bất chấp số lần giao phối, không có con cái nào mang thai. Hơn nữa, cũng không con đực nào xuất hiện tác dụng phụ.

Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng loại gel này có tác dụng đến 100%, khác với việc thắt ống dẫn tinh, và không cần động đến phẫu thuật. Trong bài phỏng vấn với Cổng thông tin Eurekalert, bà Angela Colagross-Schouten-bác sĩ thú y phụ trách dự án cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với thành công của phương pháp thay thế này, nó có tác dụng với mỗi con khỉ được điều trị ngay trong lần thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi".

Nếu sản phẩm này được đưa vào sử dụng rộng rãi cho con người, nó sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn so với bao cao su chỉ có hiệu quả với 85% người sử dụng. Đây là một giải pháp thay thế cho các loại thuốc hóa học hoặc nội tiết tố như một vài phòng thí nghiệm triển khai.

Tuy nhiên, thời gian hiệu quả của gel vẫn chưa được xác thực. Một thử nghiệm trước đó ở thỏ có tác dụng ngừa thai kéo dài khoảng 1 năm.

Được phát triển bởi công ty Fondation Parsemus, loại gel này sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm trên người. Công ty dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường trong năm tới, đối tượng nhắm đến là các vườn thú để có thể cải thiện việc kiểm soát sinh sản của động vật.

Th.Long

Le Monde