Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017:

Doanh thu hơn 10 tỷ đồng

21:37 | 30/08/2017

2,030 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 5 ngày tổ chức, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 đã bán ra khoảng gần 10 triệu bản sách, đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng.  

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Ban Tổ chức, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội chợ sách tới gần 10 triệu bản, với tổng doanh thu khoảng trên 10 tỷ đồng. Có những đơn vị đạt doanh thu lớn như AlphaBooks, Đinh Tị, FAHASA, Nhã Nam, CTCP Tri thức Văn hóa sách Việt Nam, NXB Kim Đồng…

Bên cạnh khu vực Hội chợ sách, khu vực Triển lãm trưng bày, giới thiệu thiệu hơn 700 xuất bản phẩm có giá trị. Trong đó có những tác phẩm được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng sách Việt Nam, sách về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước, sách về ASEAN và các nước.

Bên cạnh giới thiệu xuất bản phẩm, Hội sách có nhiều chương trình giao lưu, sự kiện tôn vinh sách. Các chương trình giao lưu, giới thiệu sách mới thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả như ra mắt sách Quyền sư của võ sư Việt Trung, giao lưu với tác giả Nguyễn Ngọc Thạch, ra mắt sách 80 ngày ăn khắp thế giới…

doanh thu hon 10 ty dong
Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam năm 2017

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 có sự tham gia của các đơn vị nước ngoài như Wedge Holdings Co. Ltd.; Vista P.S; Tuttle Mori Thailand; NXB John Wiley & Sons; NXB Pearson; NXB Cengage... Đặc biệt, Trung tâm Khoa học và văn hóa Nga đã tổ chức tặng sách cho độc giả Việt Nam, những người quan tâm đến Văn học Nga và yêu mến đất nước Nga những tác phẩm có giá trị của các nhà văn nổi tiếng của nước Nga.

Ngoài ra, với sự phối hợp của Trung tâm Văn hóa Đông Tây, Ban tổ chức đã bố trí một khu vực nhằm giới thiệu mô hình Thư viện gia đình Việt Nam theo chủ đề “Gia đình truyền thống Việt Nam trong xu thế hội nhập và phát triển”. Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã phối hợp với Công ty Tuttle-Mori Agency Co., Ltd. Bangkok Thailand tổ chức tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm về bản quyền xuất bản”.

Qua 7 lần tổ chức, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam đang dần trở thành cầu nối giữa nhà xuất bản với độc giả, văn hóa Việt với các nền văn hóa trên thế giới.

Nhã Anh