Đóa quỳnh hương thơm ngát

18:49 | 23/05/2017

1,210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối với nhiều người, Tiêu Châu Như Quỳnh (SN 1992) là cô ca sĩ đáng yêu với những cá tính rất riêng, cả trong cuộc sống lẫn âm nhạc. Cô đáng yêu như một đóa quỳnh hương thơm ngát trước sân nhà.

1. Quỳnh vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới là MV “Mrs lonely”. Bài hát thuộc thể loại nhạc RnB sôi động, nội dung chủ đạo vẫn mang màu sắc cô đơn, như chính tên gọi của nó. Song, khác với hình ảnh một cô gái tâm trạng, rạn vỡ vì tình yêu trong bài “Chia tay” ra mắt năm trước, Quỳnh bây giờ mạnh mẽ, cá tính hơn và biết buông bỏ những thứ không thuộc về mình.

“Mrs lonely” đã được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, bạn thân của Quỳnh gửi tặng từ cách đây 2 năm rồi chứ không phải bây giờ. Nhưng ở thời điểm đó, Quỳnh không tự tin thể hiện bài hát này vì cảm thấy mình chưa đủ độ chín về giọng hát, hình thể cũng như cảm xúc. Mãi đến khoảng đầu năm nay, sau khi bản thân đã trải qua những va vấp đủ lớn trong cuộc sống, Quỳnh đã trưởng thành hơn rất nhiều trong từng tư duy, suy nghĩ; thế là cô tự tin quyết định thể hiện lại bài hát này, như một sự đánh dấu sự trưởng thành của bản thân và quan trọng hơn hết đó là một sự “lột xác” của Quỳnh trong âm nhạc.

doa quynh huong thom ngat

Bây giờ, một Tiêu Châu Như Quỳnh dịu dàng với những bản ballad tình cảm sẽ tạm thời được thay thế hoàn toàn bởi hình ảnh một nữ ca sĩ cá tính, “nóng bỏng” với những bản nhạc RnB sôi động. Quỳnh sẽ thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục gợi cảm hơn, điều mà trước đây hiếm khi khán giả nhìn thấy trên sân khấu.

Có thể nói, với một nữ ca sĩ từng trung thành với phong cách thời trang mang đậm chất Á Đông, dịu dàng, thanh lịch như Quỳnh thì sự thay đổi lần này là một bước “đột phá” thật sự. Quỳnh muốn khẳng định với khán giả rằng cô có thể thay đổi hoàn toàn vẻ ngoài lẫn phong cách âm nhạc nếu đúng thời điểm. “Hiện tại, Quỳnh tự tin với hướng đi này và hài lòng vào khả năng bản thân. Trước đây, ai từng thắc mắc vì sao Quỳnh quá an toàn, thì việc ra khỏi quỹ đạo ấy khiến mình vui vẻ hơn”, Quỳnh nói.

Và tất nhiên, ở hiện tại, Quỳnh đã đủ trưởng thành để người thân trong gia đình hoàn toàn tin tưởng và yên tâm chứ không còn bị sốc lên sốc xuống vì một lần cô chụp hình gợi cảm như 5-7 năm trước. Hôm ra mắt MV mới, mẹ Quỳnh có lên sân khấu chúc mừng con gái và bà cũng đã xác nhận là hoàn toàn tin tưởng vào sự thay đổi cũng như con đường Quỳnh đang theo đuổi!

2. Nếu vẽ lên chân dung ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh thì ngay trong câu chuyện ăn mặc kể trên đã phần nào thể hiện được một khía cạnh, nó cho thấy Quỳnh là người con ngoan trong gia đình.

Ít ai biết rằng, Quỳnh đã có hơn 6 năm sống xa cha mẹ, một mình tự lập tại TP HCM nhưng chưa bao giờ làm sai lời chỉ dặn, ngay cả những điều mà phần lớn cô gái trẻ luôn tự do quyết định theo ý thích như chuyện ăn mặc. Phần vì Quỳnh luôn tôn trọng nề nếp trong gia đình dù là ở đâu, phần vì cô thương cha mẹ, không muốn ai phải phiền lòng hay lo lắng vì mình.

doa quynh huong thom ngat
Tiêu Châu Như Quỳnh và mẹ trong buổi ra mắt MV "Mrs lonely"

Quỳnh bảo, cô có thể chịu khổ bao nhiêu cũng được chứ không muốn thấy gia đình khổ tâm vì mình. Chính vì lẽ đó mà có những lúc mệt mỏi, cô đơn hay va vấp trong cuộc sống, Quỳnh cứ thế mà âm thầm đối mặt và vượt qua chứ không một lời than vãn với gia đình. Quỳnh cũng hiếm khi nhờ đến sự hỗ trợ từ cậu ruột là ca sĩ Lam Trường. Bởi Quỳnh nghĩ, ai cũng có cuộc sống riêng cùng những lo toan, không thể mang lại niềm vui cho người thân mình thì thôi chứ không nên mang đến họ những muộn phiền, lo toan vốn là của mình!

Vì thế mà từ khi xa gia đình để tự lập, Quỳnh tự mình bươn chải mọi thứ, từ đầu tư cho sản phẩm âm nhạc, khi nào có kinh phí thì làm, chưa thì tự xoay sở, tích cóp chứ không đòi hỏi sự hỗ trợ của người thân. Thậm chí, có thời gian cô bị tai nạn giao thông nhưng vẫn cố giấu bố mẹ vì sợ họ lo lắng. Thế là suốt 2 tuần cô chỉ ở nhà. Bố mẹ gọi thì nói dối vẫn khỏe, vẫn đi diễn và không cho đến nhà thăm.

Rồi cũng trong thời gian đó, nhiều việc khác tác động khiến Quỳnh quá mệt mỏi, cô đơn, trầm cảm và có ý định bỏ nghề… Nhưng rất may là cô có những người bạn thân đã kịp thời chia sẻ, động viên. Cô đã tự đứng dậy, dù khá lâu. Cũng từ sau khủng hoảng đó, cô đã rút ra bài học cho cuộc sống là dù có chuyện gì xảy ra thì phải tự vực dậy mình trước, không ai giúp được gì nếu mình không biết cố gắng!

doa quynh huong thom ngat

Thật ra thì cá tính tự lập, luôn muốn đỡ đần cho người khác của Quỳnh đã có từ nhỏ rồi chứ không phải bây giờ. Cũng chính vì vậy mà có dạo nhiều người bảo Quỳnh tính “đàn ông”, thậm chí còn đồn thổi về giới tính của cô! Nhưng thực tế thì đó là một tính cách tốt mà không phải chỉ có riêng ở cánh đàn ông, vốn được xem là phái mạnh, là trụ cột trong gia đình mà nó vẫn tồn tại ở cả những cô gái trẻ tuổi như Quỳnh, những người sống luôn nghĩ về người khác trước khi nghĩ đến mình!

3. Có thể nói, so với nhiều ca sĩ thuộc thế hệ 9X trong V-Pop hiện tại thì Quỳnh là một trong số rất ít gương mặt thành danh từ khá sớm. Năm 16 tuổi, Quỳnh đạt giải “Giọng ca nữ xuất sắc nhất” tại một cuộc thi hát; đến năm 17 tuổi, cô đã đạt giải 3 “Tiếng ca học đường” do Đài truyền hình HTV tổ chức. Đến năm 2009, Quỳnh xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi “Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình”, đây cũng là một giải thưởng khá danh giá thời bấy giờ… Rồi năm 2012, Quỳnh tham gia cuộc thi “The Voice - Giọng hát Việt” mùa đầu tiên, cũng lại là chương trình gây sốt năm đấy.

Với nhiều bước đệm tốt như thế, song dù là thời đó hay bây giờ, Quỳnh vẫn không phải là cái tên "hot" trong giới. Điều này khiến nhiều người quan tâm cảm thấy tiếc cho cô. Nhưng thật ra là có lý do, ngoài những nguyên nhân khách quan của cuộc sống thì quan trọng hơn hết là Quỳnh không phải là tuýp ca sĩ ham mê danh vọng để quá quan tâm đến việc “đánh bóng” tên tuổi trên truyền thông. Trái lại, cô khá hời hợt về điều này mà chỉ lo đi hát, đầu tư sản phẩm là chính. Cô nghĩ, là ca sĩ thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định chứ không phải là sự ồn ào trên báo chí!

doa quynh huong thom ngat

Quỳnh tâm sự, trải qua những sóng gió, nhất là sau đổ vỡ tình cảm với anh chàng ca-nhạc sĩ nọ, chuyện tình mà cô tưởng chừng dài lâu, nhưng lại kết thúc chóng vánh, Quỳnh bây giờ đã mạnh mẽ và nhiều năng lượng hơn. Cô và êkip đang ấp ủ thực hiện và sẽ sớm cho ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn trong thời gian tới để khẳng định mình hơn trong sự nghiệp. Còn trong cuộc sống, Quỳnh có những thay đổi tích cực, cô cũng bản lĩnh hơn trong tình yêu chứ không còn vụng dại như cuộc tình xưa cũ...

Đối với nhiều người, Quỳnh hẳn là cô gái đặc biệt; như trong mỗi lần hạnh ngộ, Quỳnh đều dành tặng cho bạn mình những tình cảm là những vòng tay ấm áp, khiến ai cũng cảm nhận ở Quỳnh sự thân thiện và gần gũi biết bao. Quỳnh thật sự đáng yêu như một đóa quỳnh hương thơm ngát trước sân nhà!

MV Mrs lonely:

Lê Trúc