Để không còn lo đến vết chân chim, quầng thâm trên mắt

22:35 | 24/05/2017

1,514 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã là phụ nữ, ắt hẳn ai cũng sợ những nếp nhăn hay vết chân chim nơi khóe mắt/miệng. Không chỉ “đe dọa” bạn khi cập kề tuổi 30-40, vết chân chim còn dễ dàng ghi dấu ấn trên gương mặt bạn chỉ vì những thói quen sinh hoạt không điều độ hằng ngày.
de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat

1. Tránh nheo mắt

Nheo mắt, cười và ngủ là 3 cách “mưa dầm thấm lâu” tạo vết chân chim trên gương mặt bạn không? Tất nhiên, chúng ta không thể cưỡng lại việc phải mỉm cười hay ngủ mỗi ngày, vậy nên hãy cố gắng giảm thiểu tối đa những cái nheo mắt nhé. Bên cạnh đó, hãy đeo kính râm để có thể tự tin đi dưới ánh nắng chói chang mùa hè mà không phải nheo mắt.

de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat
Tránh nheo mắt

2. Ngủ đúng cách

Một trong những thủ phạm gây vết chân chim chính là giấc ngủ? Vì khi ngủ không đúng cách, những vết gập ở gối, đệm sẽ tì vào mặt bạn và tạo nên những nếp nhăn khó chịu. Để phòng tránh việc này, hãy chắc rằng mình luôn nằm ngửa, thẳng lưng và nếu bạn không thể ngủ trong tư thế đấy, hãy đầu tư một chiếc gối có vỏ satin hoặc lụa thật mềm mại.

de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat
Hãy gối đầu trên những miếng satin mềm mại

3. Tẩy da chết thường xuyên

Việc tẩy da chết một tuần 2 lần sẽ giúp bạn loại bỏ những tế bào chết của da, những cặn bẩn sâu bên trong da mà các lớp tẩy trang, rửa mặt hằng ngày chưa chắc đã làm sạch hết được.

5. Cấp đủ nước cho da

Cấp đủ nước cho da không chỉ giúp bạn cải thiện làn da một cách triệt để. Dù mùa đông hay mùa hè, việc cấp nước sẽ giúp làn da của bạn ổn định, không bị mất nước dẫn tới tình trạng da khô và nhăn nheo.

de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat
Luôn cấp đủ nước cho da

4. Một số loại mặt nạ thiên nhiên đem lại hiệu quả

Chuối chín

- Chuối nghiền nhuyễn, cho một muỗng mật ong, nước hoa hồng, trộn đều các hỗn hợp này và cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

- Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt trong 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Chuối sẽ giúp vùng da mắt sáng và mờ những vết chân chim.

- Nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần 2 lần.

de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat
Chuối chín và mật ong là lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè

Dưa chuột (dưa leo)

Trộn 2-3 thìa nước ép từ quả dưa chuột với 5-6 giọt nước hoa hồng.

- Lấy một miếng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp này rồi đắp cố định trên mắt trong khoảng 20 phút.

- Làm thường xuyên, bạn sẽ có đôi mắt sáng trong.

Lô hội

Cắt 2 lát lô hội, bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, đắp bề mặt lên mắt, nằm yên trong 15 phút. Cách này giúp mắt dịu mát dễ chịu, vùng da quanh mắt cũng trở nên mềm mại hơn, vùng quầng thâm quanh mắt giảm đi nhiều, giúp đôi mắt khỏe đẹp hơn.

Quả dứa (quả thơm)

Lấy lõi quả dứa cắt lát mỏng đắp lên vùng đuôi mắt có nhiều vết chân chim để chừng 20 phút rồi rửa sạch.

Dứa có chứa hoạt chất bromelain - một loại AHA tự nhiên có tác dụng hạn chế và làm mờ nếp nhăn.

de khong con lo den vet chan chim quang tham tren mat

Quả chanh

Nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào dầu ô liu (nếu da dầu cho thêm vài giọt nước cam) thoa đều lên mí mắt để trong 20 phút rồi dùng rửa sạch bằng nước lạnh sẽ hạn chế và làm mờ các nếp nhăn.

Hải Linh