Đạo diễn Hollywood làm phim về chiến tranh Việt Nam

16:02 | 13/03/2017

927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ phim còn có sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng của Hollywood là Meryl Streep và Tom Hanks.  

Bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg mang tên “The Post”, dựa trên vụ việc có thật xoay quanh “Pentagon Papers” (Hồ sơ Lầu Năm Góc) trong chiến tranh Việt Nam. “Pentagon Papers” là bộ tài liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ ghi lại sự can thiệp về mặt chính trị và quân sự của Mỹ tại Việt Nam từ năm 1945 tới 1967.

Các hồ sơ này tiết lộ về việc Mỹ đã bí mật mở rộng quy mô cuộc chiến với các vụ ném bom miền Bắc, tấn công khu vực gần Lào và Campuchia... chưa từng được công bố trên truyền thông trước đó.

dao dien hollywood lam phim ve chien tranh viet nam
Đạo diễn Steven Spielberg cùng diễn viên Tom Hank và Meryl Streep

Năm 1971, để phản đối cuộc chiến tranh tại Việt Nam, tác giả của Hồ sơ Lầu Năm Góc - Daniel Ellsberg - đã sao chép những thông tin tối mật trong Hồ sơ Lầu Năm Góc và đưa cho báo chí. Tài liệu này đã gây rúng động dư luận xứ sở cờ hoa khi nó đã vạch trần bản chất của cuộc chiến tranh phi nghĩa mà chính phủ Mỹ gây ra tại Việt Nam.

Mạch truyện chính của tác phẩm sẽ tập trung vào công việc của biên tập viên Ben Bradlee (do Tom Hanks đảm nhiệm) và chủ tờ báo The Washington Post là Kay Graham (Meryl Streep thủ vai) cùng những việc làm thách thức chính quyền Mỹ lúc bấy giờ để phơi bày các thông tin trong Hồ sơ Lầu Năm Góc trên mặt báo.

Trong quá khứ, bộ đôi Tom Hanks và Meryl Streep từng làm việc ăn ý trong các tác phẩm nổi tiếng như “Saving Private Ryan,” “A.I,” “Catch Me if You Can” hay gần nhất là “Bridge of Spies.”

Nhã Anh