Đà Nẵng lắp đặt quầy phục vụ nước miễn phí

19:54 | 26/11/2015

1,341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Đà Nẵng sẽ lắp đặt thí điểm 2 quầy nước miễn phí để phục vụ du khách và người dân. 2 quầy này sẽ phục vụ nước nóng, lạnh miễn phí và có nhân viên phục vụ tận tình. Kinh phí cho việc này sẽ từ nguồn xã hội hóa, huy động doanh nghiệp.
da nang lap dat quay phuc vu nuoc mien phi cho du khach
Mô hình quầy nước miễn phí tại Đà Nẵng

Ngày 3/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có tờ trình lên UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai lắp đặt quầy nước miễn phí phục vụ người dân và du khách theo đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo tham mưu trong văn bản này, Đà Nẵng sẽ tiến hành lắp đặt 4 quầy uống nước tại 4 vị trí gồm: 2 điểm tại đường Bạch Đằng, trước chợ Cồn và công viên Biển Đông.

Mỗi quầy nước này có vốn đầu tư khoảng 20 triệu đồng, sẽ được Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện trong vòng 3 năm. Các quầy nước này với hệ thống nước nóng, lạnh sẽ được xây dựng với mục đích vừa cung cấp nước uống miễn phí cho du khách và người dân, vừa là nơi cung cấp các thông tin TP Đà Nẵng như hệ thống giao thông, các điểm đến du lịch và dịch vụ y tế. Các quầy này sẽ chỉ có thông tin về Đà Nẵng, cam kết không có thông tin quảng cáo doanh nghiệp. Mỗi quầy sẽ được mở thí điểm trong 8 tiếng, chia làm 2 ca và có người trông coi, phục vụ.

Tuy nhiên, trong cuộc họp quyết định vấn đề này sáng 25/11, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã quyết định chỉ cho lắp đặt thí điểm các quầy nước miễn phí tại 2 điểm trước chợ Cồn và công viên Biển Đông.

Lý giải về việc này, ông Dũng cho rằng: “Đường Bạch Đằng rất đẹp, là bộ mặt của thành phố nên triển khai gì, dù nhỏ nhất cũng phải thận trọng. Cứ làm ở 2 điểm kia trước xem hiệu quả thế nào rồi sẽ triển khai tiếp”. 

Ngoài ra, ông Dũng yêu cầu khi triển khai, mô hình quầy nước phải gọn nhẹ, thuận tiện; nước uống phải vệ sinh, đạt tiêu chuẩn; những người phục vụ phải được tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về du lịch. Ông cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các Sở, Ban, ngành liên quan nghiên cứu việc triển khai lắp đặt các quầy nước miễn phí tại các bệnh viện và trường học. 

Thanh Hiếu