Cuộc thi Hoa hậu ở động Thiên Đường chưa được cấp phép!

14:50 | 21/03/2017

1,661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định việc trình diễn trang phục dân tộc trong động Thiên Đường chỉ là ý tưởng của tỉnh Quảng Bình và nhà tổ chức.

Trước thông tin động Thiên Đường, thuộc Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ là nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017, Chánh Văn phòng, kiêm Người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT &DL) Nguyễn Thái Bình khẳng định, cho đến thời điểm này, Bộ VH, TT&DL chưa cấp phép cho cuộc thi. Mọi thông tin liên quan tới việc trình diễn trang phục dân tộc trong di sản động Thiên Đường chỉ là ý tưởng của tỉnh Quảng Bình và nhà tổ chức.

Đại diện Bộ VH, TT & DL còn nhấn mạnh, để nhận cấp phép từ Bộ, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 cần phải thực hiện theo đúng Nghị định và Thông tư hướng dẫn. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, hồ sơ của đơn vị tổ chức sự kiện này chưa hoàn thiện. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng chưa có văn bản chính thức đồng ý với đề xuất tổ chức trình diễn trang phục dân tộc tại động Thiên Đường.

cuoc thi hoa hau o dong thien duong chua duoc cap phep
Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến diễn ra trong tháng 10 năm nay, tại 3 địa điểm là: Quảng Bình, Kiên Giang và thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Riêng tại Quảng Bình, có hoạt động chính là phần thi Trang phục truyền thống các dân tộc dự kiến xin được tổ chức tại động Thiên Đường thuộc Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là một trong những hang động tự nhiên với hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp. Động Thiên Đường có chiều dài trên 30km, cao 60m; đáng nói là động Thiên Đường rộng từ 30m đến 100m, có nơi đến 150m, cùng một lúc có thể đón nhận cả ngàn người.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đỗ Đông Hà, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 là dịp tốt để tỉnh Quảng Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương cũng như Việt Nam.

Trước đề xuất này của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và BTC cuộc thi, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại về các ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, cảnh quan nếu cuộc thi trình diễn thi trang phục dân tộc tại đây. Tuy nhiên, đại diện Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, các yếu tố như an ninh, an toàn, bảo tồn, bảo vệ môi trường cảnh quan di sản là yếu tố hàng đầu được quan tâm.

Nhã Anh