Giải Cống hiến 2015:

Cú đúp của nhạc sĩ Quốc Trung!

08:07 | 07/04/2015

1,183 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 10/2015 của báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã diễn ra tối 6/4 tại nhà hát TP.HCM. Tại đây, BTC đã trao giải 7 hạng mục được gồm: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Với hạng mục "Nghệ sĩ mới của năm”, vượt qua 3 đề cử (Vũ Thắng Lợi, nhóm OPlus, Huyền Sambi), ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đã được vinh danh tại hạng mục này. Có thể nói đây là năm thành công của ca sĩ trẻ này, bởi Nguyễn Trần Trung Quân đã được vinh danh lần 2 với hạng mục “Album của năm” – “Khởi hành”.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân

Hạng mục "Nhạc sĩ của năm" được trao cho Phạm Toàn Thắng - cha đẻ của ca khúc "Bốn chữ lắm". Phạm Toàn Thắng đã vượt qua Trần Lập, Tạ Quang Thắng và Vũ Cát Tường trong bảng đề cử để đoạt giải thưởng này. Kết quả này hoàn toàn không bất ngờ bởi ca khúc này đã trở thành hit đình đám trong năm 2014.

Hạng mục "Chương trình của năm", vượt qua 3 đề cử "nặng ký" (Heartbeart Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà live concert 2014, Trần Mạnh Tuấn với dàn giao hưởng) Monsoon music festival 2014 của Công ty Thanh Việt đã đoạt giải này. Chia sẻ trên sân khấu, nhạc sĩ Quốc Trung hóm hỉnh: “Khi tôi đi xin cấp phép cho chương trình, nhiều người đã đồng ý, vì có lẽ họ xem tôi phát  biểu trên các chương trình truyền hình thực tế như Vietnam Idol, và tin tưởng tôi không làm gì bậy bạ ở Hoàng Thành”. Tuy nhiên, trong quá trình đưa festival này về với khán giả Việt Nam và kỳ vọng nó trở thành một hoạt động thường niên, nhạc sĩ Quốc Trung cũng từng và sẽ gặp vô vàn khó khăn trong quá trình hiện thực hóa dự án.

Nhạc sĩ Quốc Trung nhận 2 giải "Chương trình của năm" và "Chuỗi chương trình của năm"

Hạng mục "Chuỗi chương trình của năm" đã gọi tên NS Quốc Trung lần 2 với “Giai điệu tự hào”  - chuỗi chương trình mới thu hút khán giả trong năm 2014. Đây là chương trình được Việt hóa theo format "Báu vật quốc gia" của đài truyền hình Nga.

Hạng mục "Bài hát của năm" đã được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trao cho “Bốn chữ lắm” vượt qua 3 đề cử (Nơi đảo xa, Tổ quốc gọi tên mình, Trót yêu). Tác giả Phạm Toàn Thắng cùng hai ca sĩ thể hiện ca khúc là Trúc Nhân và Thảo Nhi lên sân khấu nhận giải. "Bốn chữ lắm" cũng là ca khúc đoạt giải ở nhiều giải thưởng âm nhạc năm 2014.

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, ca sĩ Thảo Nhi và Trúc Nhân nhận giải "Bài hát của năm"

Hạng mục “Ca sĩ của năm” do ca sĩ Mỹ Linh trao giải. Đây là hạng mục hồi hộp nhất và Mỹ Tâm được xướng tên cho giải thưởng này, vượt qua ba nghệ sĩ cũng đình đám khác là Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Nguyễn Đình Thanh Tâm. Đây là lần thứ 3 Mỹ Tâm được vinh danh ở hạng mục này của giải thưởng. Tuy nhiên, trong đêm trao giải tối 6/4, Mỹ Tâm vắng mặt và giải thưởng này đã được người bạn thân thiết là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay mặt nữ ca sĩ nhận. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ "Ước gì Tâm ở đây giờ này" và thay mặt nữ ca sĩ cảm ơn BTC và các nhà báo đã bầu chọn. Được biết, Mỹ Tâm vừa có chuyến lưu diễn ở Nhật Bản.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thay ca sĩ Mỹ Tâm nhận giải "Ca sĩ của năm"

Giải Cống Hiến 2015 từng xảy ra rắc rối trước thời gian trao giải, khi Giai điệu tự hào xin rút lui khỏi bảng đề cử Chuỗi chương trình của năm, và trước đó là ồn ào về chuyện lobby giải thưởng hay việc BTC bất ngờ loại Chắc ai đó sẽ về”của Sơn Tùng MT-P ra khỏi danh sách. Tuy nhiên, với sự tham gia của 100 nhà báo mảng văn hóa văn nghệ trên cả nước, Cống Hiến qua 10 mùa giải thưởng luôn giữ vững được vị trí là giải thưởng âm nhạc có uy tín.