Cơ quan đại diện Nga tại Ukraine bị tấn công

11:58 | 16/04/2016

1,687 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm 15/4, một số kẻ tấn công chưa xác định danh tính đã ném bom khói vào Cơ quan đại diện hợp tác của Nga tại Kiev. Những hành động khiêu khích tương tự xảy ra ngày càng nhiều.
co quan dai dien nga tai ukraine bi tan cong
Những kẻ quá khích đã ném bom khói vào cơ quan đại diện của Nga

Văn phòng tùy viên báo chí của Đại sứ quán Nga tại Ukraine cho biết, một nhóm 12-15 người đã ném bom khói  vào Cơ quan đại diện hợp tác của Nga tại Kiev. Họ mang theo lốp xe cũ, định đốt rồi ném vào khuôn viên tòa nhà, nhưng sau khi bị phát hiện thì đã bỏ chạy. Đại sứ quán bình luận rằng những hành động khiêu khích như thế này thường được phía Ukraine ủng hộ.

Nhân viên đại sứ quán kể rằng những người biểu tình đã hô to các khẩu hiệu ủng hộ nữ phi công Nadezhda Savchenkocủa Ukraina bị Nga kết án, đòi phía Nga phải trả tự do cho cô. Cảnh sát vẫn chưa đến hiện trường. Các chi tiết khác trong vụ này vẫn chưa được làm rõ.

Cơ quan đại diện của Ủy ban Hợp tác Liên bang về Cộng đồng các quốc gia độc lập, đồng bào sống ở nước ngoài và nhân đạo quốc tế của Nga được thành lập ở Ukraine vào năm 2007.

Trong số các nhiệm vụ ưu tiên của Cơ quan đại diện là sự phát triển và tăng cường các mối quan hệ nhân đạo Nga-Ukraine toàn diện vì lợi ích của sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau, cũng như sự phát triển và thực hiện các dự án và chương trình nhằm hỗ trợ các ngôn ngữ Nga, phát triển văn hoá Nga, dịch vụ giáo dục Nga, hỗ trợ cho các hiệp hội của đồng bào, các tổ chức cựu chiến binh.

Do mối quan hệ giữa hai nước ngày càng trở nên căng thẳng, những kẻ quá khích người Ukraine ngày càng gia tăng những hành động khiêu khích nhắm vào các cơ quan ngoại giao của Nga ở Kiev.

Thiện Tâm

Ria