Chuyện yêu đồng tính cởi mở trên phim ảnh

11:17 | 18/10/2017

1,896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ đề đồng tính không phải là điều gì mới mẻ hay quá nhạy cảm trong điện ảnh. Tuy nhiên, tình yêu và đám cưới ngoài đời của một số diễn viên bước ra từ chính những thước phim về đồng tính lại khiến dư luận ngỡ ngàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, "Hot boy nổi loạn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vẫn là một trong những bộ phim tiêu biểu của điện ảnh Việt về đề tài đồng tính, phim cũng được giới chuyên môn xem là tiên phong đưa đến cái nhìn đúng đắn về cuộc sống của một cặp đôi nam - nam. Ngay từ thời điểm công chiếu, "Hot boy nổi loạn" đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người trong nghề và khán giả. Bởi, không như nhiều bộ phim khác, "Hot boy nổi loạn" không đi vào khai thác những chi tiết gây cười, hình ảnh lố lăng, phấn son điệu đà hay làm trò lố để mua vui cho khán giả.

chuyen yeu dong tinh coi mo tren phim anh
Chi Pu và Gil Lê

Phim xoay quanh câu chuyện của Khôi (Hồ Vĩnh Khoa) - một chàng trai bỏ nhà vào Sài Gòn tự lập bởi sự phản ứng của gia đình và Lam (Lương Mạnh Hải) - chàng "trai bao" hằng đêm chôn chân trên vỉa hè kiếm khách. Lương Mạnh Hải đã mang đến cho khán giả một Lam có vẻ ngoài gai góc và cứng cỏi nhưng lại mang một tâm hồn yếu đuối và tràn đầy những mâu thuẫn. Luôn muốn theo đuổi tình yêu đích thực với Khôi, nhưng Lam lại khó chối từ sự cám dỗ của những đồng tiền nhục nhã... Phim tập trung khai thác một cách nhân văn số phận của những con người dưới đáy xã hội và tình yêu mà họ dành cho nhau. Chính điều đó đã nhận được sự yêu mến của khán giả.

Cách đây 2 năm, khi bộ phim "Yêu" của đạo diễn Việt Max được công chiếu, khán giả lại có dịp xôn xao về chủ đề yêu đồng tính. Đó cũng là lần đầu tiên Chi Pu và Gil Lê - hai gương mặt đang có lượng fan đông đảo - đóng cặp trên màn ảnh rộng để kể câu chuyện về tình yêu đồng giới. Chi Pu và Gil Lê đều từng đóng phim, nhưng lần đầu tiên cả hai thử sức với vai chính trên màn ảnh rộng.

Từ tạo hình đến tính cách của hai nhân vật - Nhi (Chi Pu) và Tú (Gil Lê) - đều khiến khán giả tin được câu chuyện của hai người trẻ vượt qua rào cản, thành kiến về người đồng giới, để từ đó dám sống đúng với lựa chọn của đời mình. Với diễn xuất của Chi Pu và Gil Lê, phim "Yêu" đi vào nội tâm của hai lesbian (đồng tính nữ) một cách không cường điệu, không cố tình bi lụy mà tự nhiên, chân thật. Sự hóa thân trọn vẹn của Chi Pu và Gil Lê đã phần nào lột tả được tình yêu đẹp, đáng trân trọng của người đồng tính. Đó không phải là thứ tình cảm dị biệt, cần phải né tránh, mà là một tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng như mọi tình cảm đẹp trong cuộc sống.

Không hề quá lời khi nói rằng, "Hot boy nổi loạn" đã đưa Hồ Vĩnh Khoa đến với showbiz. Anh được biết đến là một nam diễn viên, người mẫu có ngoại hình sáng và hút khán giả. Tuy nhiên, cách đây ít ngày, hình ảnh lãng mạn của Hồ Vĩnh Khoa và nam siêu mẫu ngoại quốc khiến rất nhiều người ngỡ ngàng. Đáng chú ý, Hồ Vĩnh Khoa đã chính thức thừa nhận việc tổ chức đám cưới cùng bạn trai tại Mỹ. Hình ảnh cả hai trao nhẫn “hot” nhất mạng xã hội trong tuần qua. Bạn đời của Hồ Vĩnh Khoa là Rhonee Rojas - một người mẫu quốc tế sống tại Hawaii (Mỹ) nhưng hoạt động chủ yếu ở xứ sở Chùa Vàng. Rhonee Rojas từng đại diện tiểu bang Hawaii tham dự cuộc thi Manhunt International 2011 và Men Universe Model 2012. Xét về tài năng và sắc vóc, Hồ Vĩnh Khoa và người bạn đời được cho là rất xứng đôi.

chuyen yeu dong tinh coi mo tren phim anh
Hình ảnh lãng mạn của Hồ Vĩnh Khoa và nam siêu mẫu ngoại quốc khiến rất nhiều người ngỡ ngàng

Trong quá trình tìm hiểu và hẹn hò, cả hai luôn im lặng và không công khai mối quan hệ tình cảm trên mạng xã hội cho đến khi những hình ảnh thân mật bị phát tán. Đặc biệt, rất nhiều fan tinh ý nhận ra Hồ Vĩnh Khoa đã bắt đầu theo dõi Rhonee Rojas vào đầu tháng 2-2017 khi anh liên tục "like" và bình luận hình ảnh của bạn trai tin đồn. Trước đây, showbiz thế giới cũng đã diễn ra không ít đám cưới đồng tính đẹp như mơ của các ngôi sao nổi tiếng. Sự kiện trọng đại của họ đều nhận được sự ủng hộ, chúc mừng của đông đảo khán giả, không khác các cặp sao nam - nữ. Tuy nhiên, đây là dịp hiếm hoi có một ngôi sao Việt công khai tình yêu đồng giới và tổ chức hôn lễ.

Trở lại phim "Yêu" của đạo diễn Việt Max, khán giả không ngạc nhiên khi anh chọn Chi Pu - Gil Lê thủ vai chính. Bởi không chỉ "kết đôi" trên phim, ngoài đời, Chi Pu - Gil Lê còn được xem là "người tình tin đồn" của nhau. Chưa lần nào lên tiếng xác nhận, cũng không chối bỏ điều này, suốt thời gian dài, Chi Pu và Gil Lê luôn là một đôi đẹp, gắn bó trong công việc lẫn cuộc sống. Chi Pu và Gil Lê vốn là cặp bạn thân, nhưng chính vì quá thân thiết nên không ít người cho rằng mối quan hệ của hai cô nàng tương đối nhạy cảm.

Xã hội đang thể hiện cái nhìn khá thoáng về thế giới thứ 3. Nhưng nếu hiện tượng yêu đồng tính trở thành một trào lưu trong showbiz thì có lẽ các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh sẽ không tránh khỏi những trăn trở.

Được biết, bố mẹ Chi Pu nổi tiếng là nghiêm khắc, từng cấm cản cô bước chân vào con đường nghệ thuật vì sợ thị phi, rắc rối sẽ đến với con gái mình. Tưởng chừng như họ sẽ không hài lòng với mối quan hệ của Chi Pu và Gil Lê, thế nhưng sự thật là Gil Lê rất thân thiết với gia đình cô bạn thân. Sánh đôi trong các sự kiện hay nhiều hoạt động đời thường, Gil Lê và Chi Pu luôn có những cử chỉ quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, hai người thường xuyên treo status tình cảm đầy ẩn ý dành cho đối phương, thậm chí họ còn từng để lộ ảnh khóa môi khiến dư luận thời điểm đó được phen xôn xao, ồn ào. Liên tiếp thay phiên nhau ra mặt, không còn ngần ngại thể hiện những hành động tình cảm chốn đông người và nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, nếu Chi Pu và Gil Lê chính thức công khai tình cảm giữa 2 người trước toàn thể công chúng thì có lẽ đó cũng là chuyện hiển nhiên và dễ hiểu.

Tùng Lâm