Chủ tịch Sơn La lý giải thông tin "tượng đài 1.400 tỷ"

14:22 | 05/08/2015

5,999 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La khẳng định, tượng đài Bác Hồ chỉ là một hạng mục nhỏ với mức kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng.  

Tỉnh nghèo xây tượng… nghìn tỷ

Tỉnh nghèo xây tượng… nghìn tỷ

Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Sơn La vừa ban hành Nghị quyết thông qua Đề án xây dựng Tượng đài “Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc” tại TP. Sơn La.

Chủ tịch Sơn La lý giải thông tin
Ông Cầm Ngọc Minh (người đứng).

Theo ông Minh, tượng đài Bác Hồ chỉ là một hạng mục nhỏ trong đề án với kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ. Khi tiến hành sẽ xây dựng và hoàn thiện quảng trường, tượng đài Bác để kỷ niệm sự kiện 60 năm Bác Hồ về thăm đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Trả lời báo chí, ông Minh cho biết: Số tiền 1.400 tỷ trong đề án nhắc tới bao gồm việc xây dựng một loạt công trình với diện tích khoảng 20ha: Quảng trường (san lấp mặt bằng, hệ thống thoát nước, đường giao thông…), tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, xây mới Trung tâm hành chính của tỉnh, khu tái định cư và giải phóng mặt bằng, đền thờ Bác Hồ (dự kiến sẽ dùng nguồn vốn xã hội hóa) và bảo tàng (sau năm 2020).

Theo đề án, tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc được đặt tại quảng trường Tây Bắc nằm ở phường Chiềng Cơi, phường Tô Hiệu, phường Quyết Thắng - TP Sơn La, thuộc quy hoạch lô số 01, 02 khu đô thị mới gắn với dự án thoát lũ suối Nậm La, TP Sơn La.

Công trình bao gồm các hạng mục chính như đền thờ Bác Hồ (trong đó có tượng Bác Hồ cao từ 5m-8m); đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; bảo tàng tổng hợp; khu điều hành và đón tiếp; khuôn viên cây xanh, quảng trường có sức chứa 20.000 người...

Vị trí đặt tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc được đặt tại quảng trường Tây Bắc nằm ở phường Chiềng Cơi, phường Tô Hiệu, phường Quyết Thắng - TP Sơn La, thuộc quy hoạch lô số 01, 02 khu đô thị mới gắn với dự án thoát lũ suối Nậm La, TP Sơn La.

Ngoài ra, tỉnh Sơn La hiện nay chưa có quảng trường, do đó cần thiết phải xây dựng để phục vụ các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và các hoạt động chung khác của tỉnh.

Người đứng đầu tỉnh Sơn La cho biết thêm, việc xây dựng tượng đài Bác không quá tốn kém như những thông tin xuất hiện gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vì đây chỉ là một hạng mục nhỏ trong hàng loạt các công trình khác được nêu trong đề án. Kinh phí dự kiến khoảng 200 tỷ đồng, tương đương với tượng đài Bác Hồ mà tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện.

Được biết, vào lúc 16h ngày 5/8, UBND tỉnh sẽ chủ trì buổi họp báo để thông tin chính thức về đề án xây dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Đô Cường - Xuân Hinh

Năng lượng Mới