Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo bố trí chung cư cho người bị cháy nhà

22:06 | 21/05/2016

561 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa ngày 21/5, một vụ cháy đã xảy ra tại kiệt số 42 đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm 3 người bị ngạt và cháy nhiều vật dụng trong nhà. Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo bố trí nhà chung cư ở tạm cho hộ gia đình bị cháy nhà trong thời gian chờ sửa chữa.

Theo thông tin từ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng, hồi 13h18, đơn vị nhận được điện thoại báo có cháy tại số 42/3 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu, Đà Nẵng). Ngay lập tức, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều ngay 2 xe đến hiện trường. Khi xảy ra vụ cháy có 6 người có mặt trong nhà, 3 người ở tầng 1  đã chạy thoát được ra ngoài.

Khi cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường, có 3 người bị kẹt tại nhà vệ sinh trên tầng 2. Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho biết: “Khi tiếp cận hiện trường, cả 3 người trên tầng 2 đã bị ngất do ngạt khí, không còn khả năng tự cứu mình. Chúng tôi đã khẩn trương chuyển 3 người này đi bệnh viện cấp cứu”.

chu tich da nang chi dao bo tri chung cu cho nguoi bi chay nha
Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do nằm trong hẻm sâu, phải kéo vòi nước từ xe chữa cháy vào.

Do vụ cháy xảy ra trong kiệt nhỏ, xe của PCCC không tiếp cận được hiện trường mà phải kéo ống từ xe để tiếp cận đám cháy nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã điều thêm 3 xe với tổng cộng 35 chiến sĩ để dập tắt đám cháy.

Tại hiện trường, khói bốc mù mịt, các chiến sĩ phải mang mặt nạ dưỡng khí, đem vòi xịt áp suất cao tiếp cận ngôi nhà để dập lửa. Một số khác thì đục thủng mái tôn, xịt nước từ trên cao xuống. Đến khoảng 14h, đám cháy cơ bản được khống chế.

Sau đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, Giám đốc CA TP Lê Văn Tam cũng có mặt tại hiện trường. Sau khi xem xét đám cháy không còn nguy cơ tiếp tục bùng phát, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã hỏi thăm tình hình gia đình nạn nhân.

chu tich da nang chi dao bo tri chung cu cho nguoi bi chay nha
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng tại hiện trường đám cháy. 

Khi được biết, chủ nhà là cán bộ tiền khởi nghĩa, ông Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo xem xét bố trí chung cư của thành phố cho gia đình ở trong thời gian chờ sửa chữa nhà. Ông Thơ cũng chỉ đạo phải tiến hành thiết kế, làm hệ thống cấp nước PCCC tại các hẻm sâu trên toàn TP mà xe chữa cháy không vào được.

Theo thông tin từ bệnh viện, tình hình sức khỏe của 3 nạn nhân bị ngạt khí trong vụ cháy đã ổn định.

Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng tham mưu Cảnh sát PCCC Đà Nẵng nhận định: “Theo chúng tôi, đây là một sự cố cháy nhà xảy ra trong quá trình sinh hoạt. Còn nguyên nhân cụ thể chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”.

Thanh Hiếu