Chống ngập ở… nhà cao tầng

14:38 | 25/07/2017

1,202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP HCM vừa yêu cầu các chủ đầu tư công trình nhà cao tầng có tầng hầm cần kiểm tra, duy tu bảo dưỡng hệ thống thoát nước để hạn chế tối đa tình trạng ngập nước cũng như thiệt hại do ngập nước.  

Các chủ đầu tư phải lập các phương án, giải pháp dự phòng nhằm phòng và chống ngập nước cho công trình trong những trường hợp đặc biệt.

chong ngap o nha cao tang
Ngập hầm giữ xe gây thiệt hại nặng ở các chung cư có tầng hầm

Đối với các công trình đang thi công, cần có biện pháp dẫn dòng. Đồng thời chuẩn bị phương tiện, nhân lực ứng cứu khi xảy ra ngập.

Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước chịu trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân và triển khai phương án ứng cứu đối với các khu vực có hiện tượng ngập nặng trong mùa mưa; đối với các công trình có hiện tượng bị tràn nước vào tầng hầm thì hỗ trợ chủ đầu tư tìm giải pháp giảm thiệt hại cho cư dân đang sinh sống tại khu vực.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm tăng cường kiểm tra việc đầu tư xây dựng, nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án; kiểm tra công tác quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng kỹ thuật công trình; xử lý các vi phạm.

Võ Hiển