"Chế" ngăn bí mật cho xe tải để chở gỗ lậu

10:50 | 22/07/2015

1,499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để qua mắt lực lượng chức năng, tài xế chiếc xe tải mang BKS 76C - 029.30 đã "chế" thêm một ngăn bí mật dưới gầm xe để chở gỗ lậu đi tiêu thụ.
Lắp biển xanh giả để chở gỗ lậu Lắp biển xanh giả để chở gỗ lậu

Khoảng 23h30 ngày 20/7, tại tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phước Mỹ (Phước Sơn, Quảng Nam), các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Đội Kiểm lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam) cho dừng xe tải mang BKS 76C - 029.30 do Phạm Ngọc Tuấn (45 tuổi, trú tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) điều khiển để tiến hành kiểm tra.

Khám xét tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện, thùng xe đã làm lại với phần đáy được làm thêm một ngăn bí mật. Sau khi yêu cầu tài xế mở ngăn này để kiểm tra, công an phát hiện 22 phách gỗ xoan đào đã xẻ hộp có khối lượng hơn 3,2m3.

Xe tải được "chế" ngăn bí mật dưới gầm xe để chở gỗ lậu.

Tại Cơ quan Công an, Tuấn khai nhận, đã mua số gỗ tại xã Phước Xuân (Phước Sơn) với giá 18 triệu đồng rồi chuyển về Đà Nẵng đế bán kiếm lời. Để qua mắt các lực lượng chức năng, Tuấn cho xếp các khối gỗ này xuống ngăn bí mật rồi tự vận chuyển.

Trước đó, vào tháng 5/2014, Tuấn đã từng bị Hạt kiểm lâm huyện Nam Giang xử phạt 7,5 triệu đồng vì vận chuyển gỗ lậu.

Hoàng Phương

Năng lượng Mới