Bóng đá thế giới tuần qua: Euro 2012 đã chính thức diễn ra

07:21 | 10/06/2012

605 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chuẩn bị cho mùa giải mới, hàng loạt CLB nhanh chóng bổ nhiệm vị trí HLV trưởng nhằm đạt những tham vọng cao hơn. Dirk Kuyt chia tay Liverpool sau 6 năm gắn bó, Chelsea chiêu mộ thành công tiền vệ Eden Hazard và giải bóng đá EURO 2012 chính thức khai mạc là những điểm nhấn trong tuần qua.

Khai mạc Euro 2012

Vào lúc 22h30 ngày 8/6 (giờ Việt Nam), giây phút mà giới mộ điệu bóng đá khắp thế giới mong chờ suốt những ngày qua đã diễn ra, trên SVĐ Quốc gia Warsaw (Ba Lan), ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, Euro 2012 đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện có sự tham gia của hơn 800 vũ công, các tình nguyện viên và ca sĩ đến từ 63 quốc gia. Buổi lễ khai mạc đã thu hút hơn 150 triệu khán giả trên khắp thế giới theo dõi trực tiếp qua truyền hình.

Lazio bổ nhiệm HLV mới

Gần như cùng thời điểm AS Roma đạt thỏa thuận với Zeman thì đối thủ cùng thành phố là Lazio cũng ra mắt tân HLV trưởng của mình là ông Vladimir Petkovic người Bosnia. Năm nay 48 tuổi, Petkovic dành phần lớn sự nghiệp ở Thụy Sỹ và gần đây có dẫn dắt Samsuspor của Thổ Nhĩ Kỳ một thời gian ngắn. Được biết, Petkovic đã ký hợp đồng 2 năm với Lazio.

Chelsea chiêu mộ thành công tiền vệ Eden Hazard

Eden Hazard đã chính thức trở thành người của Chelsea vào mùa Hè này khi tiền vệ người Bỉ đã vượt qua thủ tục kiểm tra y tế vào ngày 5/6. Phát biểu trên website chính thức của Chelsea, tiền vệ 21 tuổi cho biết: "Tôi rất vui vì cuối cùng tôi cũng đã được đặt chân đến đây. Chelsea mà một đội bóng tuyệt vời và tôi đang nóng lòng mong đến ngày được xỏ giầy để ra mắt”. Cập bến nhà đương kim vô địch Champions League, Hazard sẽ được ký vào bản HĐ có thời hạn 5 năm kèm mức lương 100.000 bảng sau thuế.

Hazard gia nhập CLB Lille từ năm 2005. Đến tháng 9 năm 2008, tiền vệ này trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử CLB chủ quản. Một tháng sau đó, anh có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Bỉ. Bốn mùa bóng gần đây thi đấu lại Ligue 1 là 4 mùa bóng đầy vinh quang cho Hazard. Ở liên tiếp 2 mùa 2008/09, 2009/10 anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Trong 2 mùa bóng tiếp theo nữa, anh lại được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

AS Roma chính thức bổ nhiệm HLV Zdenek Zeman

CLB AS Roma thông báo họ chính thức bổ nhiệm HLV kỳ cựu Zdenek Zeman làm HLV trưởng mới của đội bóng kể từ mùa giải tới.

Ông Zdenek Zeman năm nay 65 tuổi, rất nổi tiếng ở Serie A với quan điểm tư duy bóng đá tấn công cuồng nhiệt. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp vị chiến lược gia CH Czech này dẫn dắt Roma. Nhiệm kỳ đầu của ông kéo dài từ năm 1997 đến 1999. Zeman đã huấn luyện tại hơn 10 đội bóng khác nhau ở Italia. Ông rời đội bóng gần đây nhất mà ông dẫn dắt là Pescara sau khi đưa họ thăng hạng Serie A trong mùa giải đầu tiên đến với đội chủ sân Adriatico.

Dirk Kuyt chia tay Liverpool gia nhập Fenerbahce

Tiền đạo Dirk Kuyt chính thức gia nhập Fenerbahce với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Ràng buộc cũ của Kuyt với Liverpool chỉ còn 12 tháng nữa là kết thúc và trước đó anh đã đề nghị được ra đi vì không muốn sống mãi trong vai trò cầu thủ dự bị.

Dirk Kuyt gia nhập Liverpool vào năm 2006 khi đang là một trong những tiền đạo hàng đầu Hà Lan trong màu áo Feyenoord (ghi 83 bàn trong 122 trận). Suốt 6 mùa giải khoác áo “lữ đoàn đỏ”, tiền đạo này ghi được 71 bàn sau 286 lần ra sân trên khắp các mặt trận. Tại Liverpool, anh được xem như một trong những gương mặt rất được yêu thích của cổ động viên nhà.

Tân HLV trưởng Villarreal đột ngột qua đời

Mới được bổ nhiệm vào ngày 6/6 và dự kiến sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới Villarreal trong một buổi lễ được tổ chức vào ngày thứ Sáu mùng 8/6, nhưng sáng nay (7/6 – theo giờ địa phương), HLV Manuel Preciado đã từ giã cõi đời do lên cơn đau tim đột ngột tại một khách sạn ở Valencia ở tuổi 54.

West Brom bổ nhiệm HLV trưởng

Không lâu sau khi chấm dứt hợp đồng với Liverpool, trợ lý cũ của Kenny Dalglish là Steve Clarke đã tìm được công việc mới. Ông vừa ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt West Brom thế chỗ Roy Hodgson, người đang là HLV trưởng ĐT Anh dự EURO 2012. Đây là lần đầu ông Clarke đảm nhận trọng trách HLV trưởng tại một CLB thuộc Premier League.

Xuân Tiến