Bình Dương: Công nhân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân

21:10 | 22/05/2016

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến 19 giờ ngày 22/5, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 94,63% tổng số cử tri theo danh sách đăng ký.
binh duong cong nhan thuc hien tot quyen va nghia vu cong dan
Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương đặt tại trung tâm hành chính tỉnh

Trả lời Phóng viên Báo điện tử PetroTimes, ông Mai Sơn Dũng, Uỷ viên thường trực Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bình Dương cho hay, tình hình công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến 19 giờ chiều 22/5, thời tiết tốt, trời nắng ráo rất thuận lợi cho hoạt động của các Tổ bầu cử và việc đi bầu của bà con.

Tuy nhiên, Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh đã chỉ đạo các UBBC các huyện, thị xã, thành phố thông báo các Tổ Bầu cử cần có biện pháp chủ động phòng chống mưa bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bầu cử. Đồng thời tăng cường các biện pháp vận động bà con cử tri khẩn trương đi bầu để tránh diễn biến thời tiết bất thường.

Công tác tuyên truyền bầu cử được triển khai thực hiện tốt theo đúng kế hoạch: Đài Phát thanh – Truyền hình, Báo Bình Dương và Website Bầu cử của UBBC tỉnh thông qua các kênh sóng, nội dung online trên mạng internet đã liên tục cập nhật, đưa tin bài phản ánh về không khí diễn ra lễ Khai mạc, tình hình và tiến độ cử tri đi bầu tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Bình Dương là địa phương rất đông cử tri công nhân nên số lượng cử tri tạm trú rất đông và liên tục biến động qua từng thời điểm.

Đến 19 giờ, toàn tỉnh có tổng cộng 1.371.698 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 94,63% tổng số cử tri theo danh sách đăng ký. Trong đó, có 2 huyện đạt tỷ lệ 100% tổng số cử tri đã đi bỏ phiếu là huyện Bắc Tân Uyên (17 giờ 45 phút) và huyện Dầu Tiếng (18 giờ 50).

binh duong cong nhan thuc hien tot quyen va nghia vu cong dan Những hình ảnh xúc động trong ngày bầu cử
binh duong cong nhan thuc hien tot quyen va nghia vu cong dan Tỷ lệ cử tri cả nước đã đi bầu cử đạt khoảng 70%
binh duong cong nhan thuc hien tot quyen va nghia vu cong dan Hơn 69 triệu cử tri cả nước đi bầu cử

Hưng Long - Võ Hiển