Bí thư Đinh La Thăng: Không để thành phố đầu tàu mà có huyện nghèo

13:32 | 21/05/2016

2,234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Nông thôn mới” là cuộc sống của người dân phải được ấm no, ổn định, thực sự vì người dân. Không thể để thành phố đầu tàu của đất nước mà huyện Củ Chi vẫn cứ nghèo”. 
bi thu dinh la thang khong de thanh pho dau tau ma co huyen ngheo
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 21/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng các ứng viên ĐBQH và lãnh đạo Sở, Ngành đã đến huyện Củ Chi để tổng kết, đánh giá quá trình giải quyết ý kiến của cử tri.

Bí thư Đinh La Thăng lưu ý các Sở, Ngành phối hợp với chính quyền huyện Củ Chi trong việc đặt tên 191 con đường trên địa bàn, tuần tới Sở Văn hóa Thể thao phải có văn bản trả lời kết quả.

Lãnh đạo huyện Củ Chi phải chủ động phối hợp với các Sở ngành thực hiện và đầu mối những vướng mắc, khó khăn nào thì Sở đó phải thực hiện. Những vấn đề mang tính thời gian, cần phải có kinh phí thì phải lập kế hoạch cho người dân giám sát và phải báo cáo lại Thành ủy.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ xóa bỏ luôn Khu Công nghiệp Hóa Dược và giữ nguyên làm Khu dân cư. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nghiên cứu thêm mô hình nuôi cá cảnh cho người dân.

Đối với việc phát triển đàn bò sữa, bí thư Thăng nói, cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) quan tâm đến đầu tư Khu Công Nghiệp cao và đồng ý việc mời chuyên gia Israel sang để tư vấn về đầu tư nuôi bò sữa, giúp Việt Nam tư vấn về khởi nghiệp. Bí thư Thăng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà nông, ngân hàng và nhà nước liên kết để tổ chức nông nghiệp phải đi theo hướng hiện đại và công nghệ mới.

Bí thư Đinh La Thăng đã truy vấn GĐ Sở Quy hoạch - Kiến trúc về sự chậm trễ công bố quy hoạch và phê bình gay gắt: "Bí thư có văn bản mà còn làm như thế, dân kiến nghị thì làm thế nào?". Ông cũng đã lưu ý GĐ Sở LĐ - TB - XH về việc chậm trễ công nhận danh hiệu Mẹ Việt nam Anh hùng khiến cử tri bức xúc, Bí thư Thăng nhận xét: "Lúc người ta sống thì chẳng ai thẩm định, lúc mất rồi thì thẩm định tới lui".

bi thu dinh la thang khong de thanh pho dau tau ma co huyen ngheo
Bí thư Đinh La Thăng làm việc cùng các lãnh đạo Sở ngành tại huyện Củ Chi.

Bí thư Thăng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có biện pháp mạnh với Khu liên hợp rác Hiệp Phước. Cử tri từng phản ánh về hiện tượng mùi và nước thải không đạt chuẩn, Sở đã đề xuất giám sát để xử lý bằng cách gắn hệ thống quan trắc tự động với kinh phí 14 tỷ đồng. Các nhà máy xử lý rác vẫn dùng công nghệ đốt.

Sở Tài nguyên và Môi trường từng xử phạt 3 lần, mỗi lần 30 triệu đồng. Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu xử phạt nặng hơn, cần thiết nâng mức phạt “kịch khung” 1 tỷ đồng nếu còn để xảy ra hiện tượng về mùi và nước thải không đạt chuẩn.

Nếu xử phạt mà không chấn chỉnh, không sửa chữa sẽ thay luôn nhà đầu tư. Ông cũng đặt thời hạn trong 6 tháng, Sở Tài nguyên và Môi trường phải lắp đạt xong hệ thống quan trắc và ngày nào cũng kiểm tra để phạt thật nặng cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp vi phạm.

Cuối buổi làm việc, bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo huyện Củ Chi phải tiếp tục bám sát các Sở ngành và đặc biệt là lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn. Huyện Củ Chi còn nghèo, người dân còn nghèo nên việc xây dựng “Nông thôn mới” chưa thực sự mang lại hiệu quả cho đời sống người dân.

“Nông thôn mới” là cuộc sống của người dân phải được ấm no, ổn định, thực sự vì người dân. Không thể để thành phố đầu tàu của đất nước mà huyện Củ Chi vẫn cứ nghèo. 

bi thu dinh la thang khong de thanh pho dau tau ma co huyen ngheo

‘Không thanh kiểm tra doanh nghiệp suốt ngày…’

(PetroTimes) - Chiều 20/5, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP HCM về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn trong thời gian qua. 

bi thu dinh la thang khong de thanh pho dau tau ma co huyen ngheo

Bí thư Đinh La Thăng: “Hãy để kinh tế thị trường quyết định”

(PetroTimes) - Làm việc với chính quyền quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã có chỉ đạo 3 điểm chính quận 5 cần làm ngay là quản lý trật tự đô thị, lòng lề đường, di dời chợ Kim Biên và xây dựng lại chung cư 727 Trần Hưng Đạo trong thời hạn 3 năm...

bi thu dinh la thang khong de thanh pho dau tau ma co huyen ngheo

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị cách chức một trưởng phòng

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng nói: “Cán bộ như thế thì phải loại ngay lập tức ra khỏi bộ máy vì anh không bao giờ đặt vị trí của mình vào người dân!”. 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc