Bí thư Đinh La Thăng: “Hãy để kinh tế thị trường quyết định”

16:21 | 20/05/2016

2,321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Làm việc với chính quyền quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã có chỉ đạo 3 điểm chính quận 5 cần làm ngay là quản lý trật tự đô thị, lòng lề đường, di dời chợ Kim Biên và xây dựng lại chung cư 727 Trần Hưng Đạo trong thời hạn 3 năm...
bi thu dinh la thang hay de kinh te thi truong quyet dinh
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng.

Ngày 20/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo quận 5 về tình hình kinh tế xã hội của quận trong thời gian qua. Bí thư Thăng đánh giá cao những kết quả mà quận 5 đạt được nhưng chưa hài lòng về sự đột phá, lãnh đạo quận 5 chưa quyết tâm cao trong các mục tiêu.

Bí thư Đinh La Thăng nói, quận 5 đã được xem như một địa danh có thương hiệu về ẩm thực nên đã phát triển như thế nào? Nhiều trung tâm thương mại, nhiều di tích lịch sử đã được khai thác ra sao. Ngành du lịch trên địa bàn của quận có mục tiêu để tăng trưởng trong thời gian tới không? Bí thư Thăng trăn trở về: “Không thể để người dân sống chung với tội phạm”.

Tại buổi làm việc, bí thư Thăng nhấn mạnh, chúng ta phải nói không với những cái không tốt, không mại dâm, không ma túy, không tội phạm có được không?

TP HCM phải là một thành phố bình yên, đáng sống thì không thể để tội phạm lộng hành như hiện nay và quận 5 phải tiên phong làm điều đó. Bí thư Thăng hỏi lãnh đạo quận 5: “Hay là quận 5 chấp nhận sống chung với tội phạm?”.

Trong nội dung báo cáo về vấn đề các chung cư trên địa bàn quận 5, bí thư Thăng đánh giá, TP HCM có 474 chung cư cũ cần kiểm định nhưng quận 5 có hơn 200 chung cư và có 106 chung cư đã xuống cấp nặng, gây nguy hiểm hoặc đã hết niên hạn sử dụng.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: “Chung cư cũ chưa sập nên mấy ông chưa sợ đúng không?”. Bí thư Thăng đề cập đến vụ sập cầu Ghềnh ở Đồng Nai và chỉ đạo quận 5 phải cải tạo các chung cư cũ để người được sống trong ngôi nhà an toàn. Lãnh đạo quận 5 phải tính toán và đưa ra cơ chế giải quyết di dời ít nhất 50% chung cư cũ xuống cấp trong thời gian tới.

Liên quan đến chợ hóa chất Kim Biên, bí thư Đinh La Thăng yêu cầu quận 5 phối hợp với Sở ngành sớm có biện pháp di dời ngay ra khỏi khu trung tâm. Bí thư Thăng chỉ đạo, cần phải công khai phương án đấu thầu và không chấp nhận giao cho Satra như trước đây. Bí thư nhận xét "Kinh tế thị trường làm như thế là vứt! Hãy để kinh tế thị trường quyết định".

bi thu dinh la thang hay de kinh te thi truong quyet dinh

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị cách chức một trưởng phòng

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng nói: “Cán bộ như thế thì phải loại ngay lập tức ra khỏi bộ máy vì anh không bao giờ đặt vị trí của mình vào người dân!”. 

bi thu dinh la thang hay de kinh te thi truong quyet dinh

TP HCM: Bí thư Đinh La Thăng biểu dương những tấm gương điển hình

(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM ca ngợi các tập thể, cá nhân đã say mê học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy, là điều đáng quý.

bi thu dinh la thang hay de kinh te thi truong quyet dinh

Bí thư Đinh La Thăng: Công tác chống tham nhũng luôn được coi trọng

(PetroTimes) - Bí thư Đinh La Thăng khẳng định với các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 về vấn đề phòng chống tham nhũng là công việc mà Đảng và Nhà nước luôn coi trọng.

Phước Tân