Ba nhà nghiên cứu Việt Nam nhận Huy chương Công trạng Nông nghiệp Pháp

15:41 | 19/06/2011

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại sứ Pháp Jean François Girault vừa trao Huy chương Công trạng Nông nghiệp Pháp cho ba nhà nghiên cứu Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của nhà nước Pháp đối với những đóng góp quan trọng, lâu năm và đa dạng của các cá nhân này đối với hợp tác Pháp Việt trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nông học.

TS Nguyễn Đăng Vang nhận Huy chương Công trạng Nông nghiệp Pháp

Ba nhà nghiên cứu này là Tiến sỹ Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường Quốc hội, nguyên Cục trưởng cục Chăn nuôi, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, và nguyên Chủ tịch Viện Chăn nuôi Quốc gia (NIAH); Giáo sư Nguyễn Văn Bộ, Chủ tịch Viện Khoa học Nông nghiệp Quốc gia (VAAS) và Giám đốc dự án MALICA; Tiến sỹ Vũ Chí Cương, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi (NIAS), Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ tế bào động vật.

TS Vũ Chí Cương nhận Huy chương

Đây là ba nhà nghiên cứu thuộc NIAH – đơn vị đối tác lâu năm của CIRAD – Trung tâm hợp tác quốc tế về nghiên cứu nông nghiệp vì phát triển. Cũng tại buổi lễ này, hai Huy chương Cành cọ Hàn lâm cũng được trao cho bà Đào Ánh Hương, Phó Tùy viên hợp tác ngôn ngữ và giáo dục của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và ông Đinh Ngọc Lân, Phó chủ tịch và Tổng thư ký Hội Vật lý Việt Nam.

Nghiêm Huyền Trang