Yangon United – TP HCM: Chờ Công Phượng toả sáng

10:28 | 11/02/2020

1,107 lượt xem
|
Trong bối cảnh các tiền đạo ngoại chấn thương, Công Phượng nhiều khả năng sẽ gánh vác hàng công của TP HCM ở trận ra quân AFC Cup gặp Yangon United chiều 11/2.

Trong bài phân tích trước ngày khởi tranh giải AFC Cup khu vực Đông Nam Á, Công Phượng là một trong sáu cầu thủ mà Ban tổ chức cho là đáng xem nhất. Thậm chí, không biết có phải ngẫu nhiên hay không, anh được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách gồm cả Ilija Spasojevic (Bali United), Than Paing (Yangon United), Stephan Schrock (Ceres Negros), Befolo Mbarga (Preah Khan Reach Rieng FC) và Stipe Plazibat (Hougang United).

Yangon United – TP HCM: Chờ Công Phượng toả sáng
Công Phượng (17) tích cực tập luyện cho lần đầu tiên được thi đấu ở AFC Cup. Ảnh: CLB TP HCM.

Sau những trải nghiệm thất bại ở Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Bỉ, từ mùa giải này Công Phượng trở về thi đấu cho TP HCM theo hợp đồng cho mượn. Cuối tháng 1, anh đã có cơ hội thể hiện khi cùng các đồng đội tham gia vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League, nhưng dừng bước trước Buriram United. Trận đấu với Yangon United sẽ là lần đầu tiên Công Phượng được thử sức ở đấu trường hạng hai dành cho các CLB châu Á - AFC Cup (tương đương Europa League ở châu Âu). Do hai ngoại binh Viktor Prodell và Jadue Matias đều không thể góp mặt vì chấn thương, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ đá chính.

"Là thành viên đội tuyển Việt Nam giành vị trí á quân giải U23 châu Á 2018, Công Phượng ghi bàn trong chiến dịch vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019", trang chủ của AFC nêu lý do Công Phượng được kỳ vọng. "Bên cạnh tốc độ, Công Phượng xử lý bóng trong chân rất khéo và cũng biết cách tạo ra cơ hội cho các đồng đội".

Do dịch virus corona, TP HCM chủ động xin AFC đá sân khách ở lượt đầu tiên thay vì sân nhà. Đội hội quân ngày 4 Tết Nguyên đán rồi xuống Vũng Tàu tập luyện và đá giao hữu với Bình Dương, trước khi lên đường sang Myanmar. "Khâu chuẩn bị của chúng tôi đã hoàn tất, tất cả cầu thủ của TP HCM đã sẵn sàng cho trận đấu và sẽ ra sân với tinh thần tập trung cao nhất", HLV Chung Hae-soung nói. "Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của AFC Cup. Đây là giải đấu mang tầm cỡ châu lục nên mọi đối thủ đều mạnh, mọi trận đấu đều rất khó khăn".

Yangon United không phải là cái tên xa lạ, thậm có có nhiều kinh nghiệm hơn TP HCM ở đấu trường AFC Cup. Đây là lần thứ bảy họ góp mặt ở đấu trường này, và từng vào bán kết năm 2018. Tại vòng bảng 2019, Yangon bị loại sớm, nhưng kịp gây sốc khi thắng Hà Nội 1-0 tại Hàng Đẫy (lượt về thua 2-5).

Dù không có ngôi sao Pya Phyo Zaw vì chấn thương, đội chủ sân Thuwunna vẫn có những lý do để tự tin. Tiền đạo Kaung Htet Soe nói: "TP HCM là đối thủ đáng gờm với nhiều ngoại binh và nội binh chất lượng. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi đối đầu họ. Nhưng tôi tin lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của khán giả nhà, chúng tôi chơi bùng nổ".

Quảng Ninh cũng ra quân hôm nay, gặp Bali United (Indonesia) ở bảng G lúc 18h30.

Theo VNE