Xôn xao nghi án Nhật Thủy được bố mẹ "mua" bình chọn

09:35 | 13/05/2014

1,042 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, trên mạng xuất hiện một văn bản đánh máy kêu gọi công nhân một công ty ở Bình Dương bình chọn cho Nhật Thủy. Mọi người nghi rằng đó là văn bản do bố mẹ Nhật Thủy tác động.

Nhật Thủy

Hiếm có một thí sinh trong một cuộc thi hát nào có đến 2 tiết mục gây sốt trên cộng đồng mạng như Nhật Thủy, thí sinh vừa đăng quang Thần tượng âm nhạc  - Vietnam idol mùa thứ 5 vừa qua.  

Trong đêm Gala 1 với chủ đề Tôi là ai, Nhật Thủy được đánh giá là thí sinh có phần thi tốt nhất với sáng tác của Vũ Cát Tường, ca khúc “Vết mưa”. Nói về phần thi của Nhật Thủy, Mỹ Tâm đơn giản với hai từ “hoàn hảo”. Nữ giảm khảo còn đặt niềm tin cô gái này trở thành Idol của năm nay. Hai vị giám khảo nam là nhạc sĩ Anh Quân và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng không ngớt những lời khen ngợi dành cho Nhật Thủy với “Vết mưa” đầy cảm xúc.

Ca khúc thứ hai chính là “Trót yêu”, một sáng tác của Ái Phương. Với lợi thế được đào tạo bài bản của mình, Nhật Thủy gần như không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc thể hiện ca khúc này. Nhật Thủy đã một lần nữa chứng minh được sức mạnh của mình với một bài thi khá hoàn hảo và giàu cảm xúc. Phần thi này của cô đã khiến khán giả và cả ban giám khảo đều không giấu được sự phấn khích.

Nhật Thủy chiến thắng

Có thể nói, kỹ năng thanh nhạc được đào tạo bài bản kết hợp với những cảm xúc được gửi gắm tinh tế vào trong từng ca khúc chính là điều tạo nên sự tỏa sáng của Nhật Thủy trong mùa giải thứ năm. Nhật Thủy đã chạm được đến với trái tim khán giả bằng chính những cảm xúc rất chân thật của mình, cụ thể là qua hai ca khúc trên.

Chiến thắng của Nhật Thủy tại Thần tượng âm nhạc 2013 này là điều đã được dự đoán trước đó, khi cuộc thi bước vào vòng tranh tài của Top 3 Minh Thùy – Nhật Thủy – Đông Hùng. Đến đêm thi chung kết của Nhật Thủy và Minh Thùy,  kết quả chiến thắng của Nhật Thủy càng rõ ràng hơn khi các tiết mục dư thi của cô hoàn toàn nổi trội hơn Minh Thùy so về kỹ thuật, giọng hát cũng như cảm xúc.

Sau đêm thi chung kết, nhiều diễn đàn mạng có tổ chức bình chọn người chiến thắng và tất cả kết quả đều nghiêng về phía Nhật Thủy. Kết quả đó cũng trùng khớp với kết quả chung cuộc của chương trình khi Nhật Thủy đạt 52% số phiếu bình chọn và chính thức trở thành quán quân Thần tượng âm nhạc mùa thứ 5.

Nếu như ở nhiều cuộc thi khác, thậm chí ngay cả Vietnam idol mùa trước thì kết quả chung cuộc đã tạo ra nhiều tranh cãi về sự hợp lý, xứng đáng của người chiến thắng. Nhưng kết quả dành cho Nhật Thuỷ tại Thần tượng âm nhạc 2013 vừa qua được tất cả đồng tình là một kết quả hoàn hảo, thuyết phục bởi người chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Tuy nhiên, khi dư vị ngọt ngào của chiến thắng còn chưa qua thì Nhật Thủy Idol phải đối mặt với scandal về việc gia đình cô tác động kêu gọi công nhân bình chọn. Cụ thể là vừa qua trên mạng xuất hiện một văn bản đánh máy kêu gọi công nhân của một công ở Bình Dương dồn phiếu bình chọn cho Nhật Thủy.

Lộ văn bản kêu gọi bình chọn Nhật Thủy

Trong văn bản ghi: “Nhằm ủng hộ và bình chọn cho thí sinh Nhật Thủy (Top 2 của chương trình Vietnam Idol 2014) có số phiếu bình chọn cao nhất trong việc chọn quán quân Vietnam Idol 2014, kêu gọi mọi người nhắn tin ủng hộ với nội dung như sau:

- Mỗi số điện thoại được ủng hộ gửi 3 tin nhắn liên tục, mỗi tin nhắn sẽ trừ phí là 3.000 đồng.

- Cách thức gửi tin nhắn: Gửi ngay bây giờ cho hết ngày thứ 7 tuần này. Bấm máy số 2 rồi gửi tổng đài 6358 (2 gửi 6358).

Ngay bây giờ cán bộ công nhân nào đã gửi 3 tin nhắn sẽ được ban quản lý xưởng thống kê thanh toán 20 ngàn đồng/người. Để được thanh toán tiền, cán bộ công nhân phải chứng minh bằng cách đưa điện thoại có tin nhắn hợp lệ đã được chấp nhập của chương trình Vietnam Idol”.

Văn bản này khiến dư luận cho rằng bố mẹ Nhật Thủy đã tác động đến bởi tại đêm trao giải phát sóng tối 11/5 thì chương trình có phát clip giới thiệu về bố mẹ Nhật Thủy trong đó họ có chia sẻ về việc đang làm công nhân tại một công ty ở Bình Dương. Rất trùng hợp là văn bản trên cũng ra đời tại một công ty ở Bình Dương, sau ngay đêm thi chung kết.

Dù bố mẹ Nhật Thủy và cô đều phủ nhận việc tác động để công nhân bình chọn cũng như việc họ hoàn toàn bất ngờ về thông tin này nhưng dư luận vẫn đặt dấu hỏi là nếu không có văn bản kêu gọi, trả tiền để bình chọn kia thì liệu Nhật Thủy có giành được chiến thắng với tỷ lệ sát nút với Minh Thùy hay không? Và liệu Nhật Thủy có vi phạm quy chế thi của Vietnam idol?

Hiện đơn vị tổ chức công ty BHD chưa trả lời về vấn đề này.

Minh Thùy

Đây cũng không phải lần đầu tiên xuất hiện việc ra văn bản kêu gọi bình chọn cho thí sinh trong một cuộc thi. Tại The Voice Kids năm trước cũng xảy ra tình trạng tương tự, Sở Giáo dục - Đào tạo Thanh Hóa và UBND Phường Đông Sơn, Thanh Hoá cũng đã ra công văn kêu gọi các đơn vị trực thuộc và người dân địa phương cùng nhau bình chọn cho thí sinh Quang Anh. Và kết quả năm đó là Quang Anh đã đăng quang Giọng hát Việt nhí thay vì là Phương Mỹ Chi như nhiều người nghĩ! Lúc đó, Cát Tiên Sa cho biết họ không can thiệp chuyện này và vẫn công nhận kết quả Quang Anh chiến thắng như vốn có.

Đang có hai luồng ý kiến trước văn bản kêu gọi công nhân bình chọn cho Nhật Thủy. Một bên cho đó là điều hết sức bình thường bởi ngay chính trong cuộc thi, sau mỗi phần thi thì chương trình cũng đều kêu gọi mọi người theo dõi chương trình nhắn tin bình chọn cho thí sinh. Với một cuộc thi mà chiến thắng tùy thuộc hoàn toàn vào tin nhắn của khán giả thì việc kêu gọi, vận động là điều cần thiết. Nhưng có một luồng ý kiến khác là việc trả tiền để mọi người nhắn tin là một tác động tiêu cực, ảnh hưởng đến sự công bằng của kết quả.

BHD cho biết họ sẽ tìm hiểu, nhất là vấn đề văn bản đấy xuất phát từ đâu, của bố mẹ Nhật Thủy hay là của một người hâm mộ nào khác tại công ty và họ sẽ có hướng giải quyết vấn đề này.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng mọi chuyện sẽ kết thúc trong êm đẹp, ngôi vị quán quân của Nhật Thủy vẫn sẽ được công nhận bởi chiến thắng của Nhật Thủy là chiến thắng được tất cả mọi người công nhận, xứng đáng và thuyết phục.

Lê Vân